Xã hội

Những vụ xe đâm máy bay gây chấn động

(DNVN) - Gần đây, xảy ra liên tiếp những vụ xe đâm máy bay gây chấn động tới hành khách và giới chức hàng không. Điều này khiến nhiều người lo lắng về sự an toàn trên mỗi chuyến bay.

Xe thang đâm máy bay làm rách cánh

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, chuyến bay mang số hiệu BL570 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific dự kiến cất cánh từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột lúc 6g55 sáng 11/9 đã phải hoãn vì bị một xe thang đâm vào cánh máy bay.

Máy bay Jetstar Pacific bị xe thang đâm va sáng sớm 11/9
Máy bay Jetstar Pacific bị xe thang đâm va sáng sớm 11/9. Ảnh báo Dân Trí.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên vận hành xe thang bất cẩn, không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khi vận hành phục vụ chuyến bay BL570 Đại diện Jetstar Pacific cho biết đây là xe thang của hãng, trong lúc di chuyển thang đã va phải đầu cánh trái máy bay, hành khách buộc phải rời máy bay để vào nhà ga chờ sửa chữa.

Sự cố xảy ra khiến chuyến bay BL570 dự kiến khởi hành lúc 6h55 phải hoãn lại, máy bay được đưa vào xưởng để kiểm tra kỹ thuật. Các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý theo quy định, tiêu chuẩn an toàn hàng không. Báo Dân Trí thông tin.

Sự việc này cũng làm ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày. Bên cạnh việc khắc phục sự cố, hiện Jetstar Pacific cũng đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để điều tra.

Xe Ô tô đâm máy bay China Airlines thiệt hại triệu đô

Ngày 27/8, khi xe băng chuyền thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS vừa tiếp cận máy bay, dù đã có người hướng dẫn phía trước nhưng thay vì thao tác phanh thì tài xế lại nhấn ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của tàu bay của hàng China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất.  Báo Vietnamnet thông tin.

 

Máy bay của hãng China Airlines. Ảnh minh họa
Máy bay của hãng China Airlines. Ảnh minh họa

China Airlines đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí khắc phục và sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn khá lớn. Hãng này ước tính tổng thiệt hại từ sự cố lên tới 1 triệu USD.

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong chiều 27/8 nhóm kỹ thuật viên của hãng này đã sang TP HCM xem xét và đánh giá thiệt hại của chiếc máy bay này đồng thời hãng đã điều một máy bay khác sang chở gần 300 hành khách sang Đài Bắc.

Toàn bộ hành khách của chuyến bay đã được đưa về khách sạn và  khởi hành sang Đài Bắc vào sáng 28/8. Máy bay bị hư đã được kéo về công ty TNHH kỹ thuật máy bay sửa chữa.

Xe đầu kéo đâm rách cánh máy bay ở Sân bay Đà Nẵng

Vào sáng sớm ngày 7/8, một tai nạn máy bay hy hữu xảy ra khi nhân viên lái xe đầu kéo với 2 rơ moóc hành lý phía sau của công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn SAGS-DAD đã đâm vào cánh trái máy của một chiếc máy bay mang số hiệu CL350. Báo điện tử VTC thông tin.
Đây là một chiếc máy bay cá nhân cỡ nhỏ bay thuê chuyến từ Hồng Kông, đáp xuống sân bay Đà Nẵng từ tối 6/8, đậu tại sân bay để chờ đón khách lượt về.

 

Máy bay bị xe đầu kéo đâm rách cánh ở sân bay Đà Nẵng
Máy bay bị xe đầu kéo đâm rách cánh ở sân bay Đà Nẵng.

Cú đâm mạnh khiến máy bay bị xô lệch khoảng 20 cm mặc dù bánh xe máy bay đã lắp 2 gờ chống trượt trước - sau, cánh trái rách một đoạn khoảng 30 x 10 cm. Nhận được tin báo, Cảng vụ hàng không miền Trung đã lập tức đến ngay hiện trường lập biên bản vụ việc. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do nhân viên của công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn SAGS đã sơ suất trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Máy bay này nằm lại sân bay Đà Nẵng chờ chuyên gia từ Hồng Kông qua sửa chữa đến 3 ngày sau vẫn chưa hoàn tất. Về đền bù thiệt hại cho máy bay hư hỏng, phía SAGS-DAD cho biết công ty có mua bảo hiểm và đang chờ thông tin phía chủ máy bay để bảo hiểm giải quyết.
Còn Cảng vụ hàng không miền Trung và Công ty SAGS-DAD đã thành lập hội đồng xem xét hình thức kỷ luật nhân viên lái xe nói trên.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo