Quốc tế

Nỗ lực xâm nhập tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở Al-Sweida, IS nhận "trái đắng"

(DNVN)-Phiến quân IS đã tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ tại phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Al-Sweida vào tối 31/7. Cụ thể, phiến quân này đã nhắm vào các vị trí của quân đội Syria gần sân bay Khalkhalah.

Theo Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF), phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nỗ lực xâm nhập vào các vị trí của quân đội Syria ở phía Nam sân bay Khalkhalah sau khi tiến vào khu vực này từ Badiya Al-Sham. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran nói đàm phán với Mỹ là “một sự sỉ nhục”, Israel bị lộ bí mật quân sự

Tuy nhiên, bất chấp việc gây bất ngờ cho quân đội Syria gần sân bay Khalkhalah, các tay súng IS rút cuộc không thể vươn tới khu vực chiến lược này sau một vài giờ giao tranh. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Nỗ lực xâm nhập tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở Al-Sweida, IS nhận "trái đắng"

Theo hãng tin AMN, phiến quân IS không thường xuyên phát động các cuộc tấn công tại đây. Tuy nhiên, do gần đây liên tục đối mặt với thất bại nên nhóm khủng bố này đã trở nên tuyệt vọng trong việc mở rộng sự hiện diện của chúng bên trong quốc gia Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Ngoài việc phát động cuộc tấn công gần sân bay Khalkhalah, IS cũng đã nỗ lực tiến công gần Safa Canyon thuộc phía Đông Bắc của tỉnh.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hiện vẫn đang diễn ra các vụ đụng độ ác liệt ở Đông Bắc Al-Sweida khi lực lượng IS nỗ lực tái chiếm một số khu vực mà chúng để mất hồi tháng 6. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo