Nỗi sợ ánh hào quang của 'ông trùm mai mối' xuyên quốc gia
Từ năm 2013 tới nay, Andrey Andreev không trả lời bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, cũng rất hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện trước công chúng. Đây là cách hành xử bình thường của một nhà phân tích hay nhà đầu tư bí mật. Nhưng Andreev là giám đốc điều hành ứng dụng hẹn hò Badoo, một trong những ứng dụng hẹn hò có số lượng thành viên lớn nhất thế giới.
Mới đây, tạp chí Forbes công nhận Andreev là tỷ phú USD với khối tài sản 1,54 tỷ USD tính tới ngày 10/3/2018.
Mãi tới tháng 4 năm ngoái, Andreev mới đồng ý để Business Insider phỏng vấn. Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của anh trong gần 4 năm tính tới thời điểm ấy. Trước khi cuộc phỏng vấn diễn ra, Badoo đã thay đổi rất nhiều. Nó cho phép người sử dụng mua hoa hồng ảo cho người khác, trả tiền để đưa hồ sơ lên vị trí nổi bật, hay "trưng bày" pin ảo để khoe mức độ nổi tiếng.
Ra đời vào năm 2006, ban đầu Badoo là một trang web và có nhiều tính năng chồng chéo. Andreev gọi nó là "mớ hổ lốn". Nhưng diện mạo của Badoo thay đổi sau khi anh thiết kế lại và biến nó thành ứng dụng trên thiết bị di động. Andreev thừa nhận quá trình thiết kế lại Badoo diễn ra quá lâu.
"Giao diện trang web có quá nhiều nhược điểm dù chúng tôi đã cải tiến nhiều lần. Tình hình tệ đến mức chúng tôi không thể xây dựng chức năng mới cho nó. Vì thế, tôi buộc phải bỏ trang web để tạo ra ứng dụng trên điện thoại và máy tính bảng", anh kể.
Cơ chế hoạt động của Badoo như sau: Nó cho phép người sử dụng đánh dấu "Thích" hoặc "Bỏ qua" những đối tượng khác. Nếu hai người dùng thích nhau, họ có thể gửi tin nhắn cho nhau. Người dùng có thể chọn chế độ tìm người theo vùng, miền.
"Ứng dụng Badoo mới mà các bạn thấy bây giờ chỉ là bộ khung cho hàng loạt tính năng độc đáo, đột phá mà chúng tôi sắp bổ sung", anh khoe.
Chào đời năm 1974, Andreev bắt đầu sự nghiệp ở thành phố Moscow, thủ đô nước Nga. Anh tạo ra một công cụ quảng cáo trên máy tính để bàn mang tên SpyLog vào năm 1999 rồi lập một công ty quảng cáo mang tên Begun vào năm 2002. Hai năm sau, anh lập trang hẹn hò Mamba.
Badoo ra đời vào năm 2006 và nhận khoản đầu tư 30 triệu USD từ quỹ FINAM ở Nga vào năm 2008 với tỷ lệ cổ phần 10%. Sau đó FINAM mua thêm 10% cổ phần vào năm 2009 với mức định giá công ty cao hơn.
Tính tới ngày 18/4/2017, số lượng người sử dụng Badoo là 344 triệu, còn số người sử dụng Mamba là 31 triệu.
Doanh nhân 44 tuổi không loại trừ khả năng phát hành cổ phiếu ra công chúng khi trả lời phỏng vấn của Bloomberg vào năm 2013.
"Mọi người có thể tin hoặc không, nhưng tôi khẳng định rằng, sau 12 năm, Badoo vẫn hoạt động như một công ty khởi nghiệp. Chúng tôi tiếp nhận ý tưởng từ mọi thành viên trong công ty. Chúng tôi thử nghiệm, mắc sai lầm và tạo ra những sản phẩm mới, thú vị cho Badoo. Chẳng có lý do gì để chúng tôi không yêu quý môi trường làm việc như thế", anh bình luận.
End of content
Không có tin nào tiếp theo