Pháp luật

Nữ "cò đất" lừa đảo tiền tỷ sa lưới sau 9 năm trốn truy nã

Lợi dụng việc môi giới đất, người phụ nữ ở Bình Dương đã thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ và bị bắt sau 9 năm trốn truy nã.

Ngày 20/3, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đã bàn giao đối tượng Huỳnh Thanh Thủy (SN 1972, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) cho cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Bà Huỳnh Thanh Thủy bị bắt khi trốn tại TP HCM.

Theo hồ sơ vụ án, Thủy là người chuyên hành nghề môi giới đất đai. Tuy nhiên, việc làm ăn không suôn sẻ khiến Thủy lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Vào năm 2008, Thủy quyết định lợi dụng vào việc môi giới đất cho người dân rồi chiếm đoạt tiền.

Ngày 29/2/2008, có trong tay một sổ đỏ, Thủy đưa cho Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà (ngụ tỉnh Bình Dương, đồng bọn của Thủy) đóng giả là vợ chồng chủ đất có tên trong giấy tờ đất đến gặp bà Trần Thị Ngọc Hường (ngụ tỉnh Bình Dương) để cầm cố giấy tờ đất với lý do lấy tiền làm ăn.

Do tin tưởng vào sự môi giới của Thủy, bà Hường cho hai vợ chồng giả này vay 100 triệu đồng. Được việc, Thủy chia tiền cho Hiền và Hà tiêu xài, theo báo Người lao động. 

Cũng với chiêu thức tương tự, trước đó, cò đất này đã thực hiện 6 vụ khác với số tiền chiếm đoạt trên 900 triệu đồng. Tổng số tiền mà Thủy đã chiếm đoạt lên đến hơn 1 tỉ đồng. Năm 2014, Thủy bị công an tỉnh Bình Dương ra quyết định truy nã.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo