Xã hội

Nụ cười hạnh phúc của phạm nhân ngày đặc xá

Hôm nay 1/12, có hơn 4.000 phạm nhân trên cả nước được đặc xá, tha tù trước thời hạn. Trước phút được trả tự do, nhiều phạm nhân mỉm cười hạnh phúc.

Sáng nay (1/12) tại Trại giam Thanh Xuân (Hà Nội), hơn 109 phạm nhân được đặc xá trở về hòa nhập với cuộc sống đời thường. Nhiều người đã không thể kìm nén được cảm xúc vỡ oà trong hạnh phúc, khi đoàn tụ với gia đình sau bao ngày xa cách, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công An, trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh Dân trí.

Sau phần công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, Ban tổ chức đã thực hiện những thủ tục để trả tự do cho các phạm nhân. Trong đó, các phạm nhân được cấp giấy chứng nhận đặc xá, được cấp chi phí tàu xe về quê, quần áo mới để trở về hoà nhập với cuộc sống đời thường. 

Theo báo Dân trí, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công An, trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Thượng tướng Thành chia sẻ, đặc xá chỉ là bước khởi đầu, trở về cuộc sống mọi người sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều cám dỗ, thách thức. 

Anh Nguyễn Gia Nhất (Hà Nam) nở nụ cười hạnh phúc trong ngày đặc xá. Ảnh báo Dân việt.

Nếu ai không xác định tư tưởng, lập trường kiên định, vững chắc thì rất dễ tái phạm, sa ngã. “Một trong những tội dễ tái phạm nhất là ma túy. Mọi người phải hết sức vững vàng, kiên định, đừng để bản thân bị lôi kéo. Nếu có bất cứ khó khăn gì thì phải báo ngay với các cơ quan chức năng địa phương để được giúp đỡ”.

Nhân dịp này, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng gửi lời chúc mừng đến những phạm nhân đủ điều kiện đặc xá và mong những phạm nhân khác sẽ cố gắng học tập, lao động, kiên trì cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng.

Cái bắt tay thân thuộc với các giám thị khi trở lại với cộng đồng. Ảnh Dân việt

Tại khu vực dành cho thân nhân người được đặc xá, tất cả mọi người đều chung một tâm trạng hồi hộp. Nhiều người vỡ òa xúc động khi được gặp lại người thân sau nhiều năm xa cách.

 

Chị Thanh Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự, trước ngày nhận quyết định đặc xá chị gần như thức trắng vì hạnh phúc. Hôm nay, niềm hạnh phúc ấy càng được nhân lên gấp bội khi chị Hương được mẹ ruột cùng cháu ngoại đến đón, động viên và chia sẻ niềm vui với mình. 

Chị Thanh Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) nức nở khi được gặp lại người thân. Ảnh Dân trí.

“Tình cảm mà mọi người dành cho tôi là động lực rất lớn để tôi hòa nhập và cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình lúc này thế nào, tôi thực sự hạnh phúc, cảm động…”, chị Hương nói.

Trong dịp đặc xá lần này nhiều người ở xa không có người thân đến đón cũng được các cán bộ trại giam Thanh Xuân tạo điều kiện đưa đón ra bến xe để trở về quê nhà.

 

Con gái vẫn còn chút bỡ ngỡ trong ngày trở về của cha.  Ảnh Dân việt. 

 

Anh Nguyễn Văn Thảo (Vân Đình, Hà Nội) cũng như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi được gặp lại cậu con trai 3 tuổi sau một thời gian dài xa cách. Ảnh Dân trí. 

Những người ở xa quê không có người thân đưa đón được Trại giam Thanh Xuân hỗ trợ đưa ra Bến xe Yên Nghĩa. Ảnh Dân việt.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo