Pháp luật

Nữ giám đốc Hải quan chết bất thường trong nhà vệ sinh công viên

(DNVN) - Hôm qua 1/11, nữ giám đốc Văn phòng Hải quan Macau Lại Mẫn Hoa phát hiện đã tử vong chưa rõ nguyên nhân ở một nhà vệ sinh trong công viên thành phố.

Thống đốc Đặc khu Macau Thôi Thế An hôm 1/11 cho hay cảnh sát đã phát hiện một thi thể nữ giới ở nhà vệ sinh công cộng trong công viên Hải Dương của thành phố. Nạn nhân sau đó được xác nhận là bà Lại Mẫn Hoa, 56 tuổi, Giám đốc Văn phòng Hải quan TP Macau. Kết quả giám định pháp y ban đầu kết luận nạn nhân đã tự tử.

Bà Lại Mẫn Hoa, Giám đốc Văn phòng Hải quan TP Macau.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cũng cho thấy không có dấu hiệu phạm tội hình sự hoặc giết người trong vụ việc trên.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân đã uống thuốc ngủ, dùng dao rọc giấy tự cắt cổ, cắt mạch máu để tự tử nhưng vẫn không thành. Cuối cùng, nạn nhân đã dùng dây tự thắt cổ để kết liễu.

Bà Lại Mẫn Hoa sinh 1959, có chồng và 2 con, có bằng cử nhân Bảo an Macau và Thạc sĩ quản lý hành chính Đại học Trung Sơn. Bà từng làm việc trong ngành cảnh sát. Bà Hoa nhậm chức Giám đốc Văn phòng Hải quan Macau mới được 1 năm.

Địa điểm bà Lai tử tử là nhà vệ sinh công cộng, động cơ tự tử không rõ ràng gây nên nhiều suy đoán khác nhau. Ảnh minh hoạ

Trước khi qua đời, bà Lai đang cùng Trưởng đặc khu Macau Fernando Chui Sai On tham gia thương thảo với các quan chức Trung Quốc về việc nới rộng khu vực ranh giới biển của Macau.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Macau tháng 12 năm ngoái thông báo Bắc Kinh và chính quyền đặc khu đã bắt đầu các cuộc đàm phán để đảm bảo “sự phân định chủ quyền hàng hải”.

 

Cái chết của người phụ nữ 56 tuổi nói trên làm dấy lên nhiều tin đồn sau một số vụ tự tử của quan chức cấp cao tại đặc khu này khi mà chỉ 2 tuần trước một quan chức của Văn phòng chống tham nhũng Macau cũng tự tự bằng cách nhảy xuống từ một tòa nhà cao tầng.

Nên đọc
Dương Dương (Theo People Daily News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo