Pháp luật

Nữ giám thị bị tài xế sát hại: Khăn tang phủ trắng quê nghèo

(DNVN) - Trong lễ tang nữ giám thị bị tài xế taxi sát hại, người thân đau đớn trước sự ra đi của cô gái trẻ. Khăn tang phủ trắng quê nghèo khiến nhiều người thắt lòng.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, Phạm Thị Oanh - sinh viên khoa Giáo dục Mầm Non khóa 2012 -2016, trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã ra đi ở tuổi 23 sau khi bị một tài xế hãng taxi Mai Linh sát hại rồi phi tang xác. Lúc ấy, cô gái cũng là nữ giám thị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tổ chức tại Huế.

Sáng ngày 6/7, gia đình đã tổ chức lễ tang cho Oanh tại quê nhà huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam). Không khí tang thương bao trùm trong ngôi nhà nhỏ. Oanh là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em, gia cảnh làm nông thuộc diện khó khăn nhưng vẫn luôn phấn đấu học tập, vươn lên.

Lễ tang nữ giám thị trẻ diễn ra trong cơn mưa tầm tã. Ảnh báo Dân trí.

Trong đám tang, ông Phạm Văn Dũng (bố của Oanh) và bà Nguyễn Thị Hồi (mẹ của Oanh) đau đớn chết lặng. Họ lặng lẽ dõi theo quan tài của con rồi khóc đến nghẹn lời. Cả khu sân rộng gia đình căng bạt tổ chức lễ tang chật kín người đến đưa tiễn.

Nghe tin gia đình đưa Oanh về lo hậu sự, dù mưa tầm tã nhưng làng xóm ai cũng cố gắng tới dự tang lễ tiễn biệt cô lần cuối trong tâm trạng bàng hoàng, thương xót. Khăn trang phủ trắng căn nhà nhỏ tiễn biệt cô gái xấu số. 

Làm lễ tại nhà thờ trước khi đưa Oanh về với đất mẹ. Ảnh thầy Trương Thế Quy ĐH SP Huế ghi lại.

Đại diện trường Đại học Sư phạm Huế đã về quê nhà Hà Nam của Oanh để trao tấm bằng tốt nghiệp cho gia đình cô. Chứng kiến cảnh người cha đầu bạc nhận bằng tốt nghiệp thay con ngay cạnh di ảnh đứa con gái xấu số, nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Đại diện trường Đại học Sư phạm Huế trao tấm bằng tốt nghiệp mà Oanh chưa kịp nhận. Ảnh báo Dân trí.

Thầy Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Sư Phạm Huế, cho biết, theo lịch nhà trường sẽ tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân vào ngày 8/7 tới. Nhưng trước sự ra đi đột ngột của Oanh, nhà trường đã quyết định cử tổ công tác đến tận nhà em để trao bằng tốt nghiệp cho gia đình. Báo Dân Trí thông tin.

Những giọt nước mắt đau đớn.  Ảnh thầy Trương Thế Quy.

Theo đánh giá của thầy Quy, Phạm Thị Oanh luôn là một sinh viên gương mẫu, ngoan ngoãn, hiền lành, học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường tổ chức. Đặc biệt Oanh có năng khiếu múa, hiện tại em còn theo đang theo học lớp biên đạo múa của trường Trung cấp văn hoá nghệ thuật tại Thừa Thiên Huế.

 

Nghẹn ngào tiễn đưa cô gái trẻ xấu số.

Nhà trường chia sẻ, trong đợt tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, nhà trường đã quản lý rất chặt chẽ các giám thị. Khi ra ngoài Oanh có xin phép, ai cũng nghĩ rằng taxi là phương tiện an toàn, nhưng không ngờ lại xảy ra việc đau lòng như vậy.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo