Xã hội

Vụ sập mỏ đá 8 người chết: Khăn tang phủ trắng quê nghèo

(DNVN) - Vụ sập mỏ đá làm 8 người tử vong tại Yên Định, Thanh Hóa khiến người thân họ hàng, làng xóm nhói lòng khi khăn tang phủ trắng quê nghèo.

Tin tức trên báo Zing news, trong số 8 người tử vong sau vụ tai nạn lao động sập mỏ đá ở xã Yên Lâm (huyện Yên Định) thì có đến 6 người quê ở xã Thiết Ống. Họ là Phạm Văn Phi (23 tuổi); Đinh Văn Hoàng (34 tuổi): Trương Văn Danh 33 (tuổi); Lê Văn Quảng (35 tuổi); Phạm Văn Trường (28 tuổi,); Hà Văn Đức (37 tuổi).

Sự đột ngột ra đi của 6 người cùng ở xã Thiết Ống (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) khiến người thân vô cùng đau xót. Khắp bản Mường, đâu đâu cũng phủ màu trắng khăn tang.

Dòng người ở xứ Mường đội khăn tang tiễn đưa các nạn nhân vụ sập mỏ đá về nơi an nghỉ. Ảnh: Nguyễn Dương/Zing news.

Ngày mùa đông cận Tết ở xã Thiết Ống (huyện vùng cao Bá Thước, Thanh Hóa) gió rít từng cơn, rét cắt da, cắt thịt. Con đường dẫn vào quê nghèo này đâu đâu cũng phủ một màu khăn tang trắng xóa.

Dọc đường nhiều ánh mắt ngơ ngác của những đứa trẻ không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Vào bản Cú, tiếng khóc của những người vợ mất chồng, cha mất con cùng người thân, hàng xóm vang lên ai oán...“Đau đớn quá! Chưa bao giờ ở xứ Mường này đón nhận đại tang như thế này” – người phụ nữ tên Hoa thốt lên.

Nỗi tang thương bao trùm nhiều vùng quê có nạn nhân tử vong. Theo sau mỗi chiếc xe chở thi thể nạn nhân là những tiếng kêu khóc đến đau lòng. Người chồng, người cha đã mãi rời xa gia đình. Báo Người đưa tin thông tin.

Tại nhà anh Trương Văn Danh, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, người thân cũng chỉ biết giấu nước mắt vào trong để chuẩn bị các thủ tục đưa anh về nơi chín suối. Được biết, gia cảnh anh Danh hết sức khó khăn. Hai vợ chồng đã có 2 đứa con nhỏ. Kinh tế không có, hai con học hành nên anh đành để một mình vợ chăm lo còn bản thân xuống Yên Định làm thuê mỏ đá kiếm tiền nuôi con ăn học.

 Những tưởng rằng tết này gia đình sẽ sum vầy nhưng vụ sập mỏ đá đã cướp đi người chồng, người cha, người trụ cột chính của gia đình.
Trong không khí tang thương bao trùm, không ít người vẫn không thể che nỗi đau xót khi nhìn chị Tính, vợ của anh Đinh Văn Hoàng khóc ngất bên quan tài chồng.

 

Những nỗi đau nhói lòng người ở lại Ảnh báo ZIng news.

 Được biết, hai anh chị cưới nhau đã chục năm nhưng vẫn chưa có con. Anh Hoàng đi làm thuê ở Yên Định với mong muốn kiếm tiền lo cho kinh tế gia đình và nhất là dành dụm để chữa bệnh, sinh con.

Ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện gửi Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn; các Bộ: Quốc phòng, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân vụ sập mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Báo Chất lượng Việt Nam thông tin.

Trong công điện, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn và yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người còn đang bị vùi lấp; tổ chức thăm hỏi, động viên, cấp cứu người bị thương; hỗ trợ, tổ chức an táng chu đáo đối với những người bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đá.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác định rõ nguyên nhân sự cố sập mỏ đá và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 22/1 vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại mỏ đá Hang Cá - Đá Cạo, ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa), do doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng quản lý và khai thác đã khiến 8 người tử vong.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo