Tin tức - Sự kiện

Nữ giảng viên bị mất tích bí ẩn sau khi đi du học

(DNVN) - Chị Hồ Thị Duyên Thùy, nữ giảng viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị mất tích bí ẩn sau khi đi du học từ nước Nga trở về.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, vào ngày 10/10, một lãnh đạo của Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận, công an quận đã ra thông báo truy tìm chị Hồ Thị Duyên Thùy, giảng viên trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM, được cử đi đào tạo tiến sĩ ở Nga bị 'mất tích'.

Theo thông tin ban đầu, năm 2011, chị Thùy, giảng viên trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM được trường cử đi đào tạo tiến sĩ ở trường Đại học Tổng hợp quốc gia Kazan, Liên bang Nga, với thời hạn 3 năm theo chủ trương của Bộ giáo dục và đào tạo.

Đến tháng 12/2014, chị Thùy hoàn tất chương trình và cắt đứt mọi liên lạc với Phòng công tác lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Chị Hồ Thị Duyên Thùy, người được cho là đang mất tích bí ẩn.
Chị Hồ Thị Duyên Thùy, người được cho là đang mất tích bí ẩn.

Nên đọc

Cơ quan chức năng xác định chị Thùy đã rời khỏi Nga về Việt Nam vào tối 21/12/2014 và nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 22/12/2014. Kể từ đó đến nay, chị Thùy không có xuất cảnh qua đường chính ngạch.

Tuy nhiên, về phía gia đình chị Thúy khẳng định, từ cuối 2014 đến tháng 4/2015, chị Thùy vẫn sử dụng số điện thoại có mã vùng ở Liên bang Nga liên lạc với gia đình nhưng sau đó không thể liên lạc được.

Lo lắng về sự an toàn của con mình gia đình chị Thùy đã đến trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Theo thông tin được xác minh từ Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ Giáo dục& Đào tạo) thì từ cuối năm 2014, lưu học sinh Hồ Thị Duyên Thuỳ đã hết thời hạn học tập tại Nga. Đơn vị nói trên cũng xác định có nhận được công văn của Phòng Công tác lưu học sinh (Đại sứ quán Việt Nam tại Nga) thông báo rằng từ tháng 1/2015, giảng viên Thùy không có bất cứ liên lạc nào với giáo viên và đơn vị của lưu học sinh này.

Trước sự mất tích khó hiểu của Thùy, phía trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng có văn bản gửi cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục đào tạo với nước ngoài (thuộc Bộ Giáo dục – Đào tạo)....

 

Các cơ quan chức năng nói trên đã vào cuộc và xác định: Ngày 21/12/2014, giảng viên Hồ Thị Duyên Thuỳ đã rời Kazan (Nga) trên chuyến bay SU1191 và về Việt Nam chặng Moscow- TP. HCM trên chuyến bay SU292 lúc 19h35 phút cùng ngày. Giảng viên Hồ Thị Duyên Thuỳ nhập cảnh vào VN lần gần nhất là ngày 22/12/2014 qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và đến nay chưa có thông tin xuất cảnh.

Nếu con gái tôi đã về Việt Nam từ cuối năm 2014 thì tại sao tháng 4-2015 nó vẫn dùng số điện thoại có mã vùng ở Nga để trò chuyện với gia đình? Cả nhà tôi như đang ngồi trên đống lửa, mong cơ quan chức năng làm sự việc bí ẩn này để chúng tôi sớm tìm được con gái.” - gia đình chị Thùy trao đổi với PV báo Người lao động.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức (TP HCM) phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo