Pháp luật

Nữ sinh 30,5 điểm trượt trường công an vì bố từng mang án tích

(DNVN) - Thí sinh Lạng Sơn thi khối C được 30,5 điểm với nguyện vọng vào Học viện An ninh Nhân dân, nhưng không đỗ vì bố từng mang án tích.

Thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (19 tuổi, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) thi THPT quốc gia với điểm Văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên. Với tổng là 30,5 điểm, Quỳnh đăng ký dự tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân.

Em Nguyễn Như Quỳnh là thí sinh đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh Pháp luật Plus.

Ngay sau khi nộp hồ sơ, nữ sinh nhận được thông báo từ Công an tỉnh Lạng Sơn rằng không đủ tiêu chuẩn chính trị vào ngành do án tích của bố. Theo Quỳnh, năm 1994, bố cô bị Tòa án Bộ tư lệnh quân khu I xử 12 tháng tù treo do tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Năm 1995, ông được xóa án tích rồi lập gia đình. Báo Vnexpress thông tin.

“Trong bản tự khai khi sơ tuyển, em đã ghi đầy đủ nội dung về án tích của bố, không giấu diếm điều gì”, Quỳnh nói. Năm ngoái, Quỳnh theo học hệ dân sự tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, biết điểm thi THPT quốc gia em đã nộp đơn thôi học vì nghĩ mình chắc chắn đỗ Học viện An ninh Nhân dân.

Ngày 16/8, trao đổi với phóng viên báo Zing news, TS Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã nhận được thông tin và có văn bản yêu cầu công an tỉnh Lạng Sơn trả lời về trường hợp thí sinh Nguyễn Như Quỳnh.

Trước đó, nữ sinh Trần Hương Ly (SN 1997, nguyên học sinh lớp 12A8, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nghệ An) cũng viết đơn gửi đến lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân, Giám đốc công an tỉnh Nghệ An mong được xem xét vì không được xét tuyển.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Ly đăng ký dự thi chuyên ngành Luật,  Học viện Cảnh sát Nhân dân khối D. Kết quả kỳ thi của Ly với các môn: Toán 9,0; Tiếng Anh 9,05; Ngữ Văn 7,5; khu vực ưu tiên 0.5. Tổng điểm 26,05 điểm. Được biết, với số điểm này, Ly trở thành nữ sinh khối D có điểm số cao nhất cụm thi Nghệ An.

 

Tuy nhiên, nữ sinh không đủ điều kiện xét tuyển vào trường công an vì mẹ là Hoàng Thị Ngân từng bị xử án tù treo vì vi phạm pháp luật về tội: “Sản xuất hàng giả là thực phẩm”.

Nên đọc

 Em Nguyễn Như Quỳnh là thí sinh đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo