Xã hội

Nữ sinh bị cưa chân đi học ở ngôi trường mới

(DNVN) - Sáng nay 21/4 nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi đi học trở lại sau gần 2 tháng nằm viện. Nữ sinh sẽ chuyển đến ngôi trường mới và được học bổng toàn phần.

Tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng, ông Lê Văn Long (cha của nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi) cho biết: ''Hiện sức khỏe, tâm lý của cháu khá tốt. Trường PTTH Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tặng học bổng toàn phần cho cháu và cho cháu ở nội trú tại trường. Gia đình đang chờ Sở Y tế Đắk Lắk thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về một số cam kết hỗ trợ Vi rồi chúng tôi sẽ rút đơn tố cáo''.

Nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi đến học tại Trường PTTH Đông Du. Ảnh báo Sài Gòn giải phóng.

Trước đó, vào ngày 20/4, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã họp hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân hoại tử dẫn đến cưa chân nữ sinh Lê Thị Hà Vi. Hội đồng chuyên môn gồm đại diện một số đơn vị như: Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk), Trường Đại học Tây Nguyên, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM, luật sư. Nhưng hội đồng chuyên môn này vẫn chưa công bố nguyên nhân cháu Vi phải cưa chân.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin khẳng định phía bệnh viện huyện sẽ hỗ trợ tất cả chi phí, không để gia đình phải chi trả khoản nào trong quá trình điều trị tại TP.HCM. Báo Vietnamnet thông tin.

Ông Tâm cho biết, bệnh viện vẫn đang đình chỉ công tác 3 bác sĩ, y tá kíp trực để xảy ra sai sót khiến Hà Vi phải cưa chân. Khi có kết quả giám định của hội đồng y khoa mới có biện pháp xử lý kỷ luật cụ thể.

Về phía ngành giáo dục, ông Phạm Đăng Khoa Giám đốc Sở GD&ĐT hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Vi để tiếp tục học tập. Ông yêu cầu phòng giáo dục huyện Cư Kuin, ban giám hiệu trường THPT Y Jút sắp xếp thời gian giúp Hà Vi bổ trợ kiến thức bị trống trong thời gian nằm viện.

"Trường cũ cách nhà 7-8km, em không thể tự đi lại được. Em cũng không muốn bố mẹ vất vả suốt ngày phải lo đưa đón nên sẽ học nội trú", Vi chia sẻ.

 

Hiệu trưởng Trường THPT Y Jút Nguyễn Thị Hiền lưu luyến: "Vi chuyển trường, chúng tôi rất tiếc nhưng rất tôn trọng ý kiến của em. Vi là một người nghị lực nên tôi tin em sẽ đạt kết quả tốt ở ngôi trường mới".

Hỏi về ý định của Vi có tính theo đuổi học ngành y như gợi ý của Bộ trưởng Y tế, Vi cho biết: "Giờ em chưa nghĩ tới". Khi hỏi Vi có buồn hay trách ai trong bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin tắc trách khiến em bị cắt chân, Vi cười hiền: “Em không muốn nhắc đến chuyện cũ nữa”.

Những ngày qua, tinh thần của Vi khỏe khoắn hơn vì luôn có người thân, họ hàng, đông bạn bè chung lớp, chung trường và các thầy cô đến thăm hỏi, động viên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo