Quốc tế

Oanh tạc cơ siêu thanh Tu-160M2 của Nga ngày càng "không thể coi thường"

(DNVN) - Sau khi được nâng cấp, phiên bản mới của máy bay Tu-160 là Tu-160M2 không chỉ có tính năng tàng hình mà còn có khả năng hoạt động gấp 2 lần bản gốc.

Nhà phân tích Dave Majumdar của tạp chí Mỹ The National Interest đã đăng bài viết mới về vũ khí Nga. Lần này đối tượng nghiên cứu và ngưỡng mộ của tác giả là oanh tạc cơ siêu thanh Tu-160M2. 

"Dự kiến Tu-160M2 sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 2019. Trong tương lai gần, quân đội Nga chơ đợi khoảng 50 máy bay ném bom siêu thanh mới Thiên nga Trắng", Dave Majumdar viết.

Tu-160 là "cỗ máy đặc biệt đi trước thời đại nhiều thập kỷ và cho tới nay vẫn chưa khai thác hết các khả năng của nó".

"Thiên nga Trắng" Tu-160M2 sẽ có hệ thống buồng lái mới, tổ hợp tác chiến điện tử, các thiết bị kiểm soát và nhiều máy máy móc. Nguồn tin cũng dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết "Về cơ bản đó sẽ là một máy bay mới, không phải Tu-160 mà là một phiên bản hoàn toàn cải tiến".

"Mặc dù có những thay đổi đáng kể trong các cấu phần điện tử, máy bay sẽ giữ nguyên vai trò chính của nó. Đó là máy bay ném bom chiến lược kiềm chế hạt nhân, khác với các B-2 hay B-21 không có gì nổi bật của Mỹ, Tu-160M2 có át chủ bài là tốc độ thần tốc và các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Chính yếu tố cuối cùng này — các tên lửa có cánh chiến lược cũng sẽ là át chủ bài cho các máy bay ném bom ​​PAK DA tương lai," — ông D. Majumdar nhận định.

Hiện tại Moscow đang có trong tay 16 chiếc Tu-160M2 phiên bản gốc, có thể đạt tốc độ Mach 2.0, và là những phi cơ còn lại trong tổng số 35 phi cơ được chế tạo vào thời Liên Xô. Trong tương lai, Nga hy vọng sẽ có thêm 50 chiếc Tu-160M2 để tăng cường sức mạnh của lực lượng máy bay ném bom chiến lược của nước này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo