Xã hội

Olympic Rio 2016: Chờ huy chương vàng thứ 2 của Hoàng Xuân Vinh

(DNVN) - Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đang thi đấu nội dung súng ngắn cự ly 50m. Nếu thi đấu tốt, hai xạ thủ Việt Nam sẽ lọt chung kết vào 22h cùng ngày.

Trời Rio sáng 10/8 (giờ Brazil) có mưa lớn và gió mạnh. Trường bắn 50m lại nằm lộ thiên nên điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến các vận động viên Olympic Rio 2016.
HLV trưởng môn bắn súng Nguyễn Thị Nhung thì có phần thận trọng về nội dung thi đấu của Hoàng Xuân Vinh: "Chúng tôi rất mong muốn Vinh có thêm một chiếc huy chương nữa ở nội dung súng ngắn 50 m thi đấu vào ngày 10/8. Báo Thanh niên thông tin.

Hoàng Xuân Vinh (bìa trái) đang tranh tài ở nội dung súng ngắn 50m. Ảnh: H.Đ/Tuổi trẻ.

Tuy nhiên, mọi việc không hề dễ dàng. Bắn súng là môn phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn, nên ngoài tài năng, chúng ta cần một chút may mắn nữa mới có thể thành công. Vậy nhưng tôi rất tin tưởng ở Vinh bởi Vinh đã chứng tỏ mình rất ổn định ở Olympic kỳ này".

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2016 Trần Đức Phấn nhìn nhận: "Sau khi cử tạ thất bại, VN chỉ còn kỳ vọng vào bắn súng nên tất cả sẽ chờ đợi ngày 10.8. Ở nội dung 50 m, Vinh gặp toàn đối thủ rất mạnh, nhưng nếu bắn đúng phong độ của anh, chúng tôi cho rằng Xuân Vinh sẽ đem về cho đoàn thể thao VN thêm một tấm huy chương".

Trước đó, xạ thủ 42 tuổi Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương vàng 10 m súng ngắn hơi nam tại Olympic Rio đồng thời xác lập kỷ lục Olympic với điểm số 202,5. Chiến tích này đã mở ra một chương mới cho Thể thao Việt Nam khi chính thức có tên ở bảng vàng của Thế vận hội. Báo Gia đình Việt Nam thông tin.

Chiếc huy chương vàng đã giành được ở nội dung 10m súng ngắn hơi vượt quá sự mong đợi của xạ thủ sinh năm 1974 đã khiến người hâm mộ đang tràn đầy tin tưởng Hoàng Xuân Vinh sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu ở Olympic năm nay.

Hoàng Xuân Vinh từng giành huy chương bạc nội dung 50 m súng ngắn tại World Cup bắn súng diễn ra ở thành phố Munich (nước Đức) với 189,3 điểm. Ở Asian Games Incheon 2014, xạ thủ này giành huy chương đồng.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo