Quốc tế

Ông Assad phủ nhận tấn công hóa học tại Khan Shaykhun, Idlib

Không có vụ tấn công hóa học nào ở tỉnh Idlib, Syria, đó là sự khiêu khích nhằm biện minh cho đòn tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat, Tổng thống Syria Bashar Asad tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Mặc dù quân đội Syria có không kích các mục tiêu của phiến quân ở Khan Shaykhun, Idlib nhưng không kèm theo vũ khí hóa học và không vào thời điểm như người ta đang nói ở phương Tây, Tổng thống Syria chia sẻ với Sputnik.

 Tổng thống Syria Bashar Assad trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Ông cho biết, chính phủ Syria không nắm dữ liệu chứng tỏ phiến quân đã tàng trữ hóa chất ở Khan Shaykhun. "Khu vực này do Dzhebhat en-Nusra kiểm soát, trên thực tế đó là Al-Qaeda.

Thông tin duy nhất mà thế giới có được xuất phát từ video do tổ chức Nusra công bố trên Youtube, nói chung trên Internet và nhiều phương tiện truyền thông chủ yếu là phương Tây, vì vậy chúng ta không thể đánh giá dựa vào các thông tin này," ông Assad khẳng định.

"Tất cả những gì mọi người thấy trong ảnh và video tương tự như những gì chúng ta đã thấy một hoặc hai năm trước trong các tư liệu của Mũ Trắng," Tổng thống Syria nhấn mạnh. Theo ông, như sau đó làm rõ, tất cả đều là sự dàn dựng.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo