Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông chủ Amazon có thêm 12 tỷ USD sau một đêm

Cổ phiếu Amazon tăng vọt sau báo cáo tài chính quý I đã kéo tài sản Jeff Bezos lên trên 130 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaire Index, tài sản của ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã tăng 12 tỷ USD hôm qua, lên 134 tỷ USD. Việc này đã giúp Bezos củng cố ngôi giàu nhất thế giới, bỏ xa Bill Gates gần 40 tỷ USD.

Phần lớn tài sản của Bezos đến từ cổ phần trong Amazon. Hôm qua, cổ phiếu Amazon tăng tới 6,3% lên 1.614 USD trong phiên giao dịch thỏa thuận tại Mỹ nhờ kết quả kinh doanh quý I vượt dự báo.

CEO kiêm nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos. Ảnh: Bloomberg

Amazon đã đạt lợi nhuận 1,6 tỷ USD quý đầu năm, hơn gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, dù họ chi rất mạnh tay cho các trung tâm xử lý đơn hàng và hoạt động lập trình đắt đỏ. Lợi nhuận tăng đột biến chủ yếu nhờ mảng điện toán đám mây - Amazon Web Services và mảng quảng cáo đang tăng trưởng nhanh.

Về doanh thu, Amazon kiếm được 51 tỷ USD, tăng 43%. Riêng Amazon Web Services đã đóng góp 5,4 tỷ USD trong số này, tăng gần 50%.
Giám đốc Tài chính của Amazon - Brian Olsavsky hôm qua cũng thông báo kế hoạch tăng giá Prime để bù đắp chi phí lập trình đắt đỏ. Dù vậy, giá trị cho thành viên Prime cũng được cam kết cải thiện.

Năm nay, việc kinh doanh của Amazon liên tục được cải thiện. Cổ phiếu lập kỷ lục, số người đăng ký dịch vụ tăng, doanh thu mảng điện toán đám mây và lợi nhuận cũng lên cao. Quý trước, Amazon lần đầu tiên trong lịch sử đạt mốc lợi nhuận 1 tỷ USD.

Tuần trước, trong thư gửi cổ đông 2018, Jeff Bezos cũng tiết lộ số người đăng ký thành viên dịch vụ giao hàng cao cấp và xem video Prime đã vượt 100 triệu. Amazon Web Services hiện cũng đạt doanh thu khoảng 20 tỷ USD hàng năm .

Amazon cũng đang tiếp tục cải thiện mảng bán lẻ. Gần đây, họ đã mở cửa hàng tiện lợi không cần chờ xếp hàng trả tiền và ra mắt dịch vụ giao hàng miễn phí đến tận cốp xe.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo