Xã hội

Ông chủ võng xếp Duy Lợi hỗ trợ tiền cho công nhân đi nhà nghỉ, mua thuốc tránh thai

(DNVN) - Do công nhân thiếu việc làm nên ông chủ võng xếp Duy Lợi vừa đưa ra một thông báo khá "lạ đời" rằng sẽ chi tiền cho công nhân "nuôi bồ nhí, đi nhà nghỉ..."

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một văn bản thông báo được cho là của ông chủ Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi (võng xếp Duy Lợi) thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Văn bản thông báo của ông Lâm Tấn Lợi. Ảnh: mạng

Trong văn bản, ông Lâm Tấn Lợi sử dụng các ngôn từ khá "gần gũi" với công nhân viên. Ông viết: "Do cuối năm là mùa bán hàng chậm nên thiếu việc làm cho nhân viên, vì vậy công ty tự nguyện hỗ trợ công nhân viên làm việc tốt thiếu việc làm trong năm 2016 100 ngàn đồng/ngày thiếu việc làm…".

Nếu chỉ gồm các khoản ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều thì thông báo này không có gì bàn tán cả nhưng điều đặc biệt ở đây là ông chủ kê thêm các khoản cho công nhân viên lựa chọn đó là "Nuôi bồ nhí, đi nhà nghỉ, nếu vô 1 giờ giá 50.000đồng/giờ thì hùn tiền với đối tác mỗi người 25.000 đồng. Còn lại 25.000 đồng nếu là nhân viên nam thì mua bao cao su, nếu là nhân viên nữ thì mua thuốc tránh thai. Nếu muốn ở nhà nghỉ 2 giờ giá 70.000 đồng thì mỗi người hùn nhau 35.000 đồng, phần còn lại mua bao cao su…".

Tuy nhiên, văn bản cũng nói rõ công nhân không được nhận tiền ngay trong năm 2016 mà chi trả vào ngày làm việc đầu tiên của 2018 do "chỉ hỗ trợ nhân viên gắn bó lâu dài với công ty".

Nói về thông báo kiểu lạ đời này, ông Lâm Tấn Lợi xác nhận đó chính là văn bản ông ký vào chiều 30/9 để gửi đến toàn thể công nhân viên của công ty. Còn việc ra văn bản với những từ ngữ như thế là không có gì sai, gần gũi với người lao động và thực sự những nhu cầu như văn bản đề cập là chính đáng của con người.

Thông báo này của ông chủ võng xếp Duy Lợi vẫn đang nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Phần lớn cho rằng ông chủ này khá đáng yêu, lời lẽ gần gũi với thực tế.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo