Quốc tế

Ông Donald Trump đắc cử, phương Tây đầu tư "ồ ạt" vào Nga?

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, các nước phương Tây đang đầu tư "ồ ạt" vào Nga.

Các doanh nghiệp phương Tây đang ngày càng đầu tư nhiều vào Nga trong bối cảnh nền kinh tế đất nước dần phục hồi. Một số công ty dành hàng tỷ USD để phát triển kinh doanh ở Nga, - như tờ Expressen phản ánh.

Các nước phương Tây gia tăng khối lượng đầu tư vào Nga. 

Những năm gần đây nền kinh tế của Nga phải chịu thiệt hại vì chế độ trừng phạt và tình trạng giá dầu lao dốc. Tuy nhiên, giới đại diện chính quyền Nga và các chuyên viên phân tích kinh tế giờ đây đã nhận thấy niềm lạc quan do gia tăng khối lượng đầu tư. 

Theo quan điểm của các chủ đầu tư, nền kinh tế Nga đang phục hồi rõ rệt, vì vậy các công ty như IKEA của Thụy Điển đã mạnh dạn tăng số vốn tư bản để kinh doanh ở Nga.

"IKEA đang mở rộng sự nghiệp ở Nga, và nói chung có thể gọi đây là câu chuyện của sự thành công đích thực. Ngay cả khi người Nga giảm đáng kể mức tiêu thụ do khó khăn kinh tế thì khối lượng bán hàng của IKEA bằng đồng rúp vẫn tiếp tục tăng thêm", bài báo nhận xét.

Theo quan điểm của ông Walter Kadnar Giám đốc khu vực của IKEA tại Nga, đã đến lúc tăng cường đầu tư vào nền kinh tế Nga. "Tôi tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của thị trường Nga", ông khẳng định.

Ngày 24/11, trong cuộc gặp với các nhà báo, tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tiết lộ, ông đã nói chuyện với ông Putin sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết cuộc đàm thoại, báo Infonet dẫn nguồn từ New York Times.

 

Ông Putin đã tiến hành điện đàm với ông Trump vào ngày 14/11. Hai nhà chính trị thống nhất trong việc đánh giá tình trạng quan hệ giữa Moscow và Washington, gọi đó là chưa đủ và nói về lợi ích trong việc tích cực bình thường hóa quan hệ.

Theo phát biểu của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vào tháng Hai năm nay, nếu có thiết lập lại mối quan hệ giữa Nga và Mỹ thì sẽ chỉ dựa trên cơ sở nguyên tắc mới, bình đẳng, công bằng và hòa bình. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo Sputnik, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo