Quốc tế

Ông Duterte lái xe truy sát tội phạm

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói chính ông từng tiêu diệt một số đối tượng phạm tội khi còn là thị trưởng ở Davao để làm mẫu cho cảnh sát.

Tại một sự kiện hồi đầu tuần, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bài phát biểu khi tham gia buổi gặp gỡ các doanh nhân và thảo luận về chiến dịch trấn áp ma túy do ông phát động. Sau khi nói về nỗ lực của cảnh sát trong cuộc chiến chống ma túy, Tổng thống Duterte nói ông cũng từng thực hiện những nỗ lực trấn áp tội phạm tương tự khi còn là thị trưởng Davao.

Ông Duterte từng khởi xướng chiến dịch trấn áp tội phạm mạnh tay ở Davao trước khi mở rộng nó ra phạm vi toàn quốc.

"Ở Davao, tôi từng đích thân làm việc làm đó. Đó là cách để chứng minh cho cảnh sát thấy rằng tôi có thể làm được, tại sao họ không làm được. Những năm ấy, tôi lái xe đi vòng quanh Davao, tuần tra dọc các tuyến đường để xem nơi nào đang có vấn đề. Tôi thực sự muốn tìm những vụ ẩu đả để tôi có thể hạ gục vài tên", ông Duterte nói", AFP dẫn lời ông Duterte nói.

Nhà Trắng ngày 15/12 cho rằng việc Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gần đây tuyên bố từng lái xe truy sát tội phạm là rất đáng quan ngại. Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho rằng phát biểu đó đang đi ngược lại cam kết của Chính phủ Philippines về pháp quyền. Ông cho hay Mỹ tiếp tục quan ngại về những vụ giết tội phạm không qua xét xử của Chính quyền Duterte.

Để cứu Philippines khỏi nguy cơ trở thành một "đất nước của ma túy”, sau khi nhậm chức vào ngày 30/6, Tổng thống Duterte đã khởi xướng một cuộc chiến chống ma túyTính đến tháng 12/2016, gần 6.000 người đã thiệt mạng trong chiến dịch truy quét ma túy mạnh tay ở quốc gia này. Bên cạnh những cái chết trên đường phố, hơn 35.000 người đã bị bắt. 

Nên đọc



Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo