Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam

(DNVN) - Theo công bố của tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) là người Việt duy nhất lọt vào danh sách tỉ phú USD trên thế giới.

Trong danh sách tỷ phú toàn cầu mới nhất của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam. Tài sản ròng của ông hiện là 2,2 tỷ USD, xếp thứ 916, cao hơn công bố hồi tháng 3 là 95 bậc.

Trước đó, vào năm 2013, Forbes lần đầu tiên đưa tên ông Phạm Nhật Vượng vào danh sách tỷ phú thế giới với tài sản 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974.

Forbes đánh giá, tất cả tài sản ông Vượng đều đến từ bất động sản và do tự thân ông có được. Ông Vượng có tên trong danh sách này suốt 4 năm qua.

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam.

Ông Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Sinh năm 1968, quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, ông Phạm Nhật Vượng có tuổi thơ không được như các bạn đồng trang lứa khi được sinh ra vào đúng thời bao cấp khó khăn, lại sống trong gia đình đông anh em, cha là bộ đội.

Cuộc sống nghèo khó khiến mẹ ông phải bán thêm quán nước chè để có thêm tiền trang trải và nuôi các con ăn học. Khi đỗ điểm cao vào trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga năm 1987, ông chỉ có duy nhất một ước mơ đó là làm sao cho gia đình bớt khổ. 

Đi lên từ hai bàn tay trắng, chưa khi nào ông nghĩ mình lại có được trong tay một tập đoàn đồ sộ như thế này. Trước đây, khi nhà máy mỳ bắt đầu có lợi nhuận vào năm 1997-1998, lúc đó ông từng nghĩ khi nào mình có 2 triệu USD thì nghỉ làm, đi chơi. 

Ngoài những tài sản chứng khoán, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn nổi tiếng với nhứng công trình, dự án khủng của Vingroup xây dựng trong hơn 10 năm qua như: Vinhomes Riverside được mệnh danh là thành phố Venice giữa lòng Hà Nội, dự án thành phố Hoàng Gia Royal City, Times City....

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo