Quốc tế

Ông Poroshenko hứa sớm đưa "đứa con đi lạc" Crimea về Ukraine

Tổng thống Petro Poroshenko mới đây đã bày tỏ tin tưởng sớm đưa Crimea trở lại là khu vực của Ukraine, theo tuyên bố đăng trên trang web của nhà lãnh đạo Ukraine.

Hãng tin Sputnik ngày 26/6 dẫn lời Tổng thống Petro Poroshenko cho biết mong muốn giành lại Crimea trở về thẩm quyền của Kiev đang làm những người Ukraine và Tatar Crưm "ngày càng gắn bó hơn".

Tổng thống Petro Poroshenko

"Bất chấp những khó khăn trước mắt, chúng ta tin chắc những lá cờ của chúng ta sẽ tự hào tung bay trên mảnh đất Crimea tự do của Ukraine", ông Poroshenko nhấn mạnh.

Trước đó, chính quyền Kiev đã nhiều lần tuyên bố bán đảo Crimea sớm muộn cũng phải trở về với Ukraine. Tháng trước, ông Poroshenko từng phát biểu rằng, chế độ miễn thị thực của liên minh châu Âu (EU) cho công dân Ukraine sẽ là động lực để Crimea và Donbass quay trở lại.

Bán đảo Crimea đã sáp nhập với LB Nga vào tháng 3/2014, theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức sau đảo chính xảy ra tại Kiev. Sự thống nhất với Nga được 96,77% cử tri Cộng hòa Crimea và 95,6% người dân thành phố Sevastopol ủng hộ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo