Quốc tế

Ông Putin ra lệnh không kích ở Syria để chặn đứng quân khủng bố tràn vào Nga

(DNVN) - Mục tiêu của chiến dịch không kích được Tổng thống Vladimir Putin đề ra là chặn đứng chủ nghĩa khủng bố từ xa và không cho chúng xâm nhập vào Nga.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, phát biểu tại Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ năm diễn ra ngày 27/4 tại Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố, một trong những ưu tiên của quân đội Nga chính là diệt trừ mối đe dọa khủng bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu phát biểu tại Hội nghị An ninh quốc tế Moskva.

Ông Shoigu còn tái khẳng định mục đích của Nga khi can dự quân sự tại Syria là nhằm chặn đứng chủ nghĩa khủng bố từ xa và ngăn các phần tử này xâm nhập vào nước Nga. Đây cũng chính là nhiệm vụ mà quân đội Nga đang thực hiện tại Syria.

Bên cạnh đó, phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, chiến dịch của Lực lượng Không quân Nga triển khai tại Syria đã góp phần làm thay đổi cục diện cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông này, đồng thời tạo điều kiện thiết lập đối thoại nhằm giải quyết cuộc xung đột kéo dài gần 6 năm qua tại đây.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh, chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã giáng một "đòn chí mạng" vào phiến quân khủng bố, điển hình là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận al-Nursa.

Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ 5 khai mạc ngày 27/4, tại Cung hội nghị ở khách sạn Radisson Royal ở thủ đô Moskva. Tham gia phiên khai mạc hội nghị thường niên này có 500 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia, các viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế như Liên Hợp quốc, Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC)... Chủ đề thảo luận chính của hội nghị lần này là "Chủ nghĩa khủng bố - mối đe dọa chính đối với an ninh toàn cầu".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo