Quốc tế

Ông Trump chắc thắng, Clinton và Sanders tranh nhau lá phiếu cuối cùng

(DNVN) - Ngày 3/5, tỷ phú Donald Trump với chiến thắng tại tiểu bang Indiana đã gần như chắc chắn trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong khi Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và Ngoại trưởng Hillary Clinton của Đảng Dân chủ vẫn đang bám đuổi sít sao.

 Theo CNN, Ủy ban Bầu cử của đảng Cộng hòa tại bang Indiana ngày 3/5 cho biết  tỷ phú Donald Trump với 54,1% số phiếu ủng hộ đã dễ dàng vượt qua Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz chỉ với 33,8% số phiếu. 

Với kết quả này, ông Trump đã giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại tiểu bang Indiana, qua đó gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 năm nay.

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và Ngoại trưởng Hillary Clinton. 

Chiến thắng của ông Trump lần này còn khiến cho một đối thủ của ông là Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz phải nản chí bỏ cuộc khi mà Thượng nghị sỹ này mới giành được 565 phiếu, cách quá xa mục tiêu giành đủ tối thiểu 1.237 phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, bên cuộc đua của “Những chú lừa”, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders đã có "cú lội ngược dòng" ngoạn mục khi giành chiến thắng trước cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Kết quả kiểm phiếu của Ủy ban Bầu cử của đảng Dân chủ tại bang Indiana cho thấy ứng cử viên Sanders đã giành được 53,1% số phiếu bầu (42 phiếu đại biểu), vượt qua đối thủ Hillary Clinton với 46,9% số phiếu ủng hộ (36 phiếu đại biểu). Chiến thắng này giúp ông Sanders tiếp tục thu hẹp khoảng cách với người đang dẫn đầu là bà Clinton.

Tuy nhiên, do số phiếu bầu khá sít sao nên chiến thắng của ông Sanders không ảnh hưởng nhiều tới vị thế ứng cử viên hàng đầu của bà Clinton. 

Hiện tại, tổng số phiếu đại biểu có được tới thời điểm này của Thượng nghị sỹ Bernie Sanders là 1.410 phiếu đại biểu và 39 phiếu siêu đại biểu trong khi bà Hillary Clinton vẫn dẫn đầu đưofng đua với tổng số phiếu là 1.700 phiếu đại biểu và 520 phiếu siêu đại biểu. 

 

Để được bầu làm gương mặt đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới, một ứng cử viên phải giành được ít nhất 2.383 phiếu đại biểu.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo