Quốc tế

Ông Trump tuyên bố sẽ chặn người tị nạn đến Mỹ nếu đắc cử Tổng thống

(DNVN) - Hôm 21/9, tỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu đắc cử Tổng thống, việc đầu tiên ông làm đó là cho đóng cửa toàn bộ biên giới, chặn người tị nạn tràn vào Mỹ.

Tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên đang dẫn đầu về số phiếu của Đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, đã trả lời các câu hỏi được đặt ra trên mạng xã hội Twitter về nhiều vấn đề như Israel, kiếm soát súng ống và cuộc khủng hoảng nhập cư ngày 21/9.

Tỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử sẽ đóng cửa biên giới ngay ngày đầu làm tổng thống.
Tỉ phú Donald Trump tuyên bố nếu thắng cử sẽ đóng cửa biên giới ngay ngày đầu làm Tổng thống.

Trả lời câu hỏi về việc đầu tiên ông sẽ làm trong nhiệm kỳ của mình, tỷ phú Donald Trump không ngần ngại tuyên bố rằng: “Việc đầu tiên tôi sẽ làm trong ngày đầu của nhiệm kỳ Tổng thống là cho đóng cửa toàn bộ biên giới để người tị nạn không thể vào nước Mỹ”. Tỉ phú này còn cho biết thêm ông sẽ chỉ cho phép những người nhập cư hợp pháp được đặt chân vào lãnh thổ của nước Mỹ.

Với câu trả lời trên, tờ The Independent của Anh ngày 22/9 còn so sánh vui về việc ông Trump muốn làm và việc Tổng thống Barack Obama đã làm trong ngày đầu trở thành tổng thống Mỹ. Vào thời điểm đó, ông Obama cũng đã ký một sắc lệnh đóng cửa, nhưng không phải đóng cửa biên giới mà là đóng cửa nhà tù Guantanamo ở Cuba.

Đây không phải lần đầu tiên ông Donald Trump đề cập đến vấn đề nhập cư. Ngay trong phát biểu tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống hôm 16/6, ông đã chỉ trích những người nhập cư Mexico. Phát biểu này không chỉ khiến dư luận bất bình mà còn gây cho ông nhiều rắc rối.

Tỉ phú Donald Trump hiện là một trong những ứng cử viên tranh cử tổng thống được dư luận nhắc tới nhiều nhất của đảng Cộng hòa. Trong các cuộc thăm dò dư luận thời gian qua, ông Donald Trump liên tục dẫn đầu trong số các ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Cho tới thời điểm này, đảng Cộng hòa còn lại 15 ứng cử viên tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng, sau khi cựu Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry và Thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker tuyên bố rút khỏi cuộc đua này.

 

Thu Phương (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo