Quốc tế

Phá nát tuyến phòng thủ của IS, quân đội Syria giành vị trí chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Deir Ezzur và đã đẩy lùi khủng bố khỏi một số vị trí vào hôm 22/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn al-Qouriyeh và chiếm một vài vị trí chiến lược trong khu vực.

Quân đội Syria giành thêm nhiều vị trí chiến lược ở Deir Ezzur.

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS gần thị trấn al-Qarbiyeh và kiểm soát nhiều vị trí khác ở phía bắc thị trấn. Theo báo cáo quân sự, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hiện đã kiểm soát hơn 90% các khu phố của Deir Ezzur sau những thắng lợi liên tiếp trước khủng bố IS gần đây.

Trước đó, quân đội Syria đã giành kiểm soát thị trấn Zeiban và một số ngôi làng gần al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur, và tiến gần đến khu vực mỏ al-Amar - mỏ năng lượng lớn nhất Syria. Các mỏ dầu ở khu vực al-Amar là một trong những nguồn thu nhập quan trọng nhất của IS. Do vậy, giành lại kiểm soát khu vực này là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria tại Deir Ezzur.

Ngoài ra, một đoàn xe tải lớn chở theo 2 lữ đoàn của lực lượng đặc nhiệm thuộc quân đội Syria đang trên đường từ khu vực trung tâm đến Deir Ezzur để tham gia cuộc chiến chống IS. Lực lượng đặc nhiệm được điều đến từ các vùng phía Đông tỉnh Hama, nhằm đẩy nhanh các hoạt động chiến sự chống khủng bố IS trong khu vực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo