Quốc tế

Phá tan 3 âm mưu tấn công khủng bố của IS ở Kuwait

(DNVN) - Truyền thông Kuwait cho biết nước này đã phá vỡ 3 âm mưu tấn công của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, trong đó có 1 vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo của người Shiite.

Hãng thông tấn Kuwait KUNA hôm nay 4/7 dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Kuwait cho biết "Các cơ quan an ninh Kuwait đã mở 3 chiến dịch truy quét phủ đầu và phá được nhiều âm mưu tấn công của IS nhằm vào Kuwait, đồng thời bắt giữ một số thành viên của nhóm phiến quân này" - KUNA dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Kuwait cho biết.

Hiện trường vụ đánh bom do IS tiến hành nhằm vào một đền thờ Hồi giáo dòng Shiite tại Kuwait vào tháng 6/2015.

Thông báo này có đăng kèm ảnh của một phụ nữ trung niên, đeo mạng che mặt và 5 thanh niên trẻ, trong đó có một người được cho là công dân Kuwait đã tham gia IS và lên kế hoạch đánh bom một đền thờ Hồi giáo cùng một tòa nhà của Bộ Nội vụ Kuwait vào dịp nghỉ lễ Eid của tín đồ Hồi giáo.

Cách đây 1 năm, Kuwait, quốc gia mà Mỹ đặt khá nhiều căn cứ quân sự, đã hứng chịu một cuộc tấn công vũ trang đẫm máu nhất trong nhiều thập kỷ. Một kẻ đánh bom tự sát người Ả Rập đã cho nổ tung mình bên trong một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite làm 27 người chết. IS đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Là đồng minh của Mỹ và 2 nước láng giềng Ảrập Saudi, Iraq, Kuwait tham gia liên minh gồm 34 nước do Riyadh tuyên bố thành lập hồi tháng 12 năm ngoái nhằm chống phiến quân IS và al-Qaeda tại Iraq, Syria, Libya, Ai Cập và Afghanistan. Cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite chiếm khoảng 15%-30% dân số chủ yếu theo đạo Hồi dòng Sunni của Kuwait. Cả hai nhóm này vẫn chung sống với nhau một cách khá hòa bình.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo