Quốc tế

Phá vây IS, quân đội Syria siết chặt an ninh ở thành trì Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã mở rộng phạm vi tấn công ở Tây Nam Deir Ezzur để đảm bảo an toàn cho các đoàn xe quân sự sau khi phá vỡ cuộc bao vây của khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự ở vùng Tây Nam Deir Ezzur, tiến lên các khu vực gần căn cứ Brigade 137 và tăng cường an ninh bảo vệ đoàn xe của lực lượng binh lính.

Phá vây IS, quân đội Syria siết chặt an ninh ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các máy bay tiêm kích của Syria đã không kích IS tại các khu vực al-Malehah và Tharda, khu vực gần mỏ dầu al-Tayyem và các làng Shoula, Ayyash và al-Baqiliyeh, giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố.

Được hỗ trợ bởi lực lượng máy bay chiến đấu Nga, binh lính Syria đã giành được thắng lợi ở các căn cứ gần Lữ đoàn pháo binh số 137 - thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô phía tây Deir Ezzur, chấm dứt sự vây hãm của IS sau hơn 3 năm.

Báo cáo cho biết 4 xe tăng, 6 khẩu pháo, 1 trạm chỉ huy và 1 trung tâm liên lạc cũng như 3 kho đạn của phiến quân IS đã bị phá hủy, và hơn 200 kẻ khủng bố đã bị giết trong quá trình hoạt động ở Deir Ezzur.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/9 cho biết những kẻ khủng bố IS ở Deir Ezzur đã vô cùng hoảng loạn khi các vị trí của chúng bị tấn công bởi tên lửa hành trình Kalibr từ Địa Trung Hải bởi một tàu chiến của Hải quân Nga ở Biển Đen.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo