Quốc tế

Phá vòng vây IS, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Tây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở ngoại ô phía tây thành phố Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, binh lính quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô phía tây thành phố Deir Ezzur.

Phá vòng vây IS, quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Tây Deir Ezzur.

Chiến dịch tấn công của quân đội chính phủ Damascus đã tiêu diệt được hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy nhiều thiết bị vũ khí của IS. Quân đội Syria sau đó đã nắm quyền kiểm soát khu vực al-Majbal ở gần căn cứ Brigade 137.

Lực lượng chiến đấu cơ của Không quân Syria đã tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào một đoàn xe dài của phiến quân IS khi các xe tải này đang di chuyển tới gần mỏ muối gần thị trấn al-Tabni ở vùng nông thôn phía Tây.

Các cuộc không kích đã phá hủy hầu hết các thiết bị vũ khí, quân sự và giết chết hàng chục tên khủng bố. Báo cáo từ chiến trường cho biết, IS dự định chuyển lực lượng phiến quân, vũ khí và đạn dược đến các vị trí của nhóm khủng bố gần căn cứ Brigade 137.

Trước đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS, chiếm lại quyền kiểm soát một xưởng sản xuất nhựa đường ở Tây Deir Ezzur. Hiện, quân đội Syria, đặc biệt là Lữ đoàn 137 chỉ còn cách các tuyến đường chính ở Deir Ezzur do IS kiểm soát chưa đầy 3km.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo