Quốc tế

Pháo binh Syria cùng Hezbollah thiêu rụi căn cứ IS ở Tây Qalamoun

(DNVN) - Quân đội Syria cùng với các chiến binh Hezbollah Lebanon đã nắm quyền kiểm soát một số ngọn đồi và đỉnh núi ở sườn phía Tây của khu vực Qalamoun.

Lực lượng quân đội Syria và các chiến binh Phong trào Hồi giáo Hezbollah đã đột kích các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát Sho'aba Esmayeel, đồi Zahrah Ali và Moshtaqa ở khu vực Tây Qalamoun. 

Pháo binh Syria cùng Hezbollah thiêu rụi căn cứ IS ở Tây Qalamoun.

Các báo cáo liên quan cho biết hôm thứ Năm, quân đội và các lực lượng Hezbollah được hỗ trợ bởi pháo binh và tên lửa đã dội hỏa lực vào IS ở Tây Qalamoun, giành quyền kiểm soát nhiều ngọn đồi và đỉnh núi như Wadi al-Maqareh Kabir và Wadi al-Maqareh Saqir, al-Shahout nhìn ra thị trấn Qarah của Syria tới những đỉnh núi nhìn ra thị trấn Arsal ở Lebanon.

Trong khi đó, đơn vị khác của quân đội Syria và đồng minh đã đẩy lùi IS ra khỏi các khu vực Arz Zahar Ali, Khirbet Mashqata và San Wadi al-Karoum nối liền các lãnh thổ Syria tới đỉnh Arsal ở Lebanon.

Theo các báo cáo hiện trường, quân đội và chiến binh Hezbollah đã phát hiện ra một kho chứa nhiều vũ khí, đạn dược và các thiết bị viễn thông không dây của phiến quân IS.   

 

 

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo