Quốc tế

Pháo binh, tên lửa Syria liên tiếp nã hỏa lực vào vị trí IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chống lại IS xung quanh thị trấn al-Sukhnah mới được giải phóng ở Đông Homs, mở đường cho chiến dịch giành lại miền Trung.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria, được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh và tên lửa đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi một số ngọn đồi và các ngôi làng al-Qawir, al-Kawir, al-Latatoum và Zahr al-Matla'a, phía Nam al-Tayebeh.

Pháo binh, tên lửa Syria liên tiếp nã hỏa lực vào vị trí IS ở Đông Homs.

Hiện, quân đội Syria sẽ tiếp tục hoạt động để cắt đứt đường dây cung cấp viện trợ cuối cùng của IS đến Đông Homs.

Theo báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria đã giải phóng ít nhất 6 quả đồi và 4 ngôi làng ở vùng nông thôn phía bắc thị trấn al-Sukhnah bao gồm Al-Qawir, Al-Kawir, Al-Altoum và Daher Al-Matla. 

Các báo cáo liên quan cho biết vào hôm 21/8, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở sâu trong sa mạc Badiyeh. Lực lượng quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát vùng Humeimeh và tiến vào khu vực ranh giới phía Nam của Deir Ezzur. 

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu hoạt động tháo gỡ bom và mìn do IS để lại trong thị trấn trước khi tháo chạy.

Thắng lợi này sẽ mở đường cho các lực lượng ủng hộ chính phủ tiến vào thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo