Tin tức - Sự kiện

Pháo hoa lộng lẫy trên khắp thế giới chào đón năm mới

(DNVN) - Thế giới đã chính thức bước sang năm 2016 với nhiều niềm tin và hi vọng. Hãy cùng thưởng thức màn pháo hoa lộng lẫy từ khắp các quốc gia trong khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới.

New Zealand

New Zealand – một trong những nước mừng năm mới 2016 sớm nhất thế giới. Ảnh báo Dân việt.

Đây là địa điểm đầu tiên chào đón năm mới ở New Zealand – một trong những nước mừng năm mới 2016 sớm nhất thế giới. Những giây phút cuối cùng đến thời khắc giao thừa đã được gõ nhịp bởi đồng hồ lớn đặt tại Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand. Báo Người lao động thông tin.

Úc

Pháo hoa ở Sydney được bắn lần 1 lúc 21 giờ (giờ địa phương). Ảnh báo Người lao động.

Tại Úc, giao thừa được chào đón tại đảo Giáng sinh. Tuy nhiên, màn bắn pháo hoa lộng lẫy và hoành tráng nhất của đất nước này sẽ diễn ra tại cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera...

Đông đảo người dân đã tập trung tại những địa điểm có thể ngắm nhìn bữa tiệc pháo hoa lộng lẫy nhất để chiêm ngưỡng vào thời khắc giao thừa, đánh đấu kết thúc năm cũ, chào đón năm mới an lành.

Sydney tuyên bố sẽ đón năm mới hoành tráng nhất trong lịch sử. Ảnh báo Zing news.

Sydney đã bắn một màn pháo hoa trước đó vào lúc 21 giờ (địa phương) và còn bắn một lần nữa vào lúc 24 giờ (giờ địa phương) đúng khoảnh khắc giao thừa. Sydney đã bắn 8 phút trình diễn và lại tiếp tục bắn lần 2 kéo dài 12 phút ngay khoảnh khắc giao thừa.

 

Một phân tích trên The Australian Financial Review cho thấy rằng chi phí bắn pháo hoa của Sydney trị giá 22.000 bảng Anh/phút, tăng 40% so với 5 năm trước đây. Tuy nhiên, thành phố Sydney khẳng định đó là cách tiêu tiền đúng cách.

Cầu cảng Sydney rực rỡ ánh sáng đủ màu sắc của pháo hoa- Ảnh: Reuters.

Tin tức trên báo Thanh niên, không chỉ tại Sydney, tất cả khu vực lớn khác của Úc cũng lần lượt bắn pháo hoa mừng năm mới như các địa điểm tại bang Queensland, bang Victoria... Thủ đô Canberra cũng rực sáng với những loạt pháo hoa và bữa tiệc nhảy linh đình. Perth - thủ phủ và là thành phố lớn nhất của bang Tây Úc sẽ là nơi đón năm mới 2016 muộn nhất ở Úc (vào 23 giờ tối ngày 31.12 giờ Việt Nam), theo Sky News.

Một phần nước Nga đón năm mới

Con số 2016 được viết lên không trung bằng pháo hoa tại Nga. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Một số khu vực ở Đông Bắc nước Nga chính thức chào đón năm mới. Thành phố cảng Anadyr là nơi đầu tiên đón năm mới ở nước Nga. Tuy nhiên, ở một số khu vực khác pháo hoa cũng đã được bắn để mở đầu lễ hội đêm Giao thừa.  Báo Tuổi trẻ thông tin.

Nhật Bản

 

Người dân thả bong bóng trước Tháp Tokyo - Nhật Bản để chào đón năm mới. Ảnh: Reuters.

Những hồi chuông chùa đã vang lên và truyền trực tiếp trên truyền hình. Các chủ nhà gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả những thành viên trong gia đình.

Nhật ăn tết theo dương lịch nhưng đêm giao thừa người Nhật tổ chức những bữa tiệc tống tiễn những điều xui xẻo của năm cũ; không quên tham gia các trò chơi truyền thống trước khi giao thừa, như các trò như takoage (thả diều), fukuwarai (bịt mắt dán hình nhân), sugoroku, karuta (chơi bài) , koma (con quay), hanetsuki (đánh cầu bằng vợt gỗ).

Hàn Quốc

Thủ đô Seoul chào đón năm 2016 bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ. Ảnh: Báo Người lao động.

 

Đài Loan

Màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục chào đón năm 2016 từ tòa tháp Đài Bắc 101 cao nhất Đài Loan. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn pháo hoa tại Cảng Victoria, Hong Kong. Ảnh báo Zing news.

 

Malaysia

Pháo hoa ở tòa tháp đôi trung tâm Kuala Lumpur. Ảnh báo Zing news.

Pháo hoa rực sáng tại khu vực Vịnh Marina ở đảo quốc sư tử Singapore. Ảnh báo Zing news.

Việt Nam

Bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng/Tuổi trẻ.

 

Từ chiều tối 31/12, người dân Sài Gòn lũ lượt rủ nhau ra trung tâm thành phố vui chơi chào đón năm mới 2016. Các tuyến đường ở trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi (Q.1) được trang trí những bông rực rỡ màu sắc với những biểu tượng đón chào năm mới. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) trang trí thêm hình ảnh quả địa cầu, cánh chim bồ câu biểu tượng của hoà bình, hội nhập. Các cặp đôi tranh thủ ngày cuối năm chụp ảnh cưới để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của đời mình.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo