Quốc tế

Tấn công khủng bố ở Paris: Xuất hiện nghi phạm thứ 9

(DNVN) - Các nhân viên điều tra Pháp đã có thu được một đoạn video giám sát xác nhận có tay súng thứ 9 trong loạt khủng bố tại Paris hôm 13/11.

Theo AFP, điều tra viên vụ tấn công khủng bố ở Pháp ngày 17/11 cho biết các điều tra viên đã thu giữ được một đoạn video có nội dung khẳng định rằng đã có kẻ tấn công thứ 9 trong số những đối tượng từng xả súng vào các quán bar và nhà hàng ở thủ đô Paris hôm 13/11.

Pháp được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn công khủng bố Paris. 

Giới chức Pháp trước đó cho biết 7 tay súng trong loạt khủng bố đã chết. Nghi phạm thứ 8, Salah Abdeslam, 26 tuổi, đang bị truy nã. Đoạn video này cho thấy nhiều khả năng đã có thêm một kẻ tấn công đang lẩn trốn cùng tên Salah Abdeslam. Hiện Pháp và Bỉ đang phối hợp truy lùng Abdeslam sau vụ khủng bố kinh hoàng khiến 132 người thiệt mạng.

Tên này được cho là đã bỏ trốn sau khi xả súng ở quán bar và cafe cùng với Brahim Abdeslam, kẻ sau đó đã tự sát ở bên ngoài quán bar trên đại lộ Voltaire.

Abdeslam được tin là đã trốn thoát sau khi gây ra các vụ thảm sát tại các quán bar và quán cà phê tại quận 10 và 11 của Paris cùng anh trai Brahim Abdeslam, kẻ sau đó cho nổ tung mình bên ngoài một quán bar trên đại lộ Voltaire.

Video cho thấy có 3 người ngồi trong chiếc xe Seat màu đen được sử dụng trong các vụ tấn công. Hai trong số đó là Salah Abdeslam và Brahim Abdeslam. Kẻ thứ 3 trong xe chưa được xác định, và một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra không loại trừ khả năng tên này đang chạy trốn.

Loạt tấn công khủng bố tại Paris vào tối ngày 13/11 đã khiến 132 người thiệt mạng. Hơn 400 người khác cũng bị thương, với 221 người hiện vẫn nằm viện, 57 người trong số đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo