Kiểm tra trong máu và nước tiểu lái xe khách và containet: Có làm được không?
Sơn La: Rét đậm rét hại kéo dài, dân đốt củi lửa sưởi ấm cả ngày / Khi tài xế "giết người" vì những thú vui
Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương, các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.
Lái xe Phạm Thành Hiếu sử dụng heroin gây tai nạn thảm khốc tại Bến Lức chiều 2/1.
Dư luận cho rằng, đây cũng là biện pháp tình thế, nếu không có những biện pháp ngăn chặn từ gốc. Đặt trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc sử dụng tài xế nghiện hút lái xe mới hạn chế được.
Lái nghiện hút, gây tai nạn thì người đứng đầu doanh nghiệp đó cũng phải chịu xử lý bằng pháp luật. Có như vây mới gắn được trách nhiệm của các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động là các lái xe.
Ông Đặng Thuần Phong- Phó Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội (Quốc hội) nêu một thực tế bất cập: Hiện nay, đơn vị sử dụng lao động chỉ tập trung vào lợi nhuận, khoán doanh thu, không quan tâm đến sức khỏe của tài xế.
Ví dụ, chủ doanh nghiệp thấy biểu hiện, nghi ngờ tài xế sử dụng chất ma túy nhiều khi họ cũng không quan tâm, miễn làm sao có lãi.
Điều này đang trở thành lỗ hổng lớn. Bộ GTVT có quyền đề xuất cấm vĩnh viễn không cho điều khiển phương tiện giao thông nếu lái xe test dương tính với ma túy, tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.
Tôi cho rằng cần bổ sung những quy định về việc chủ doanh nghiệp sử dụng lao động thật chặt chẽ. Nếu người điều khiển phương tiện mà nghiện ma túy thì phải quy trách nhiệm người sử dụng lao động, phạt nặng, thậm chí truy cứu cách nhiệm hình sự để răn đe.
Theo tôi, cần bổ sung thêm những quy định và truy trách nhiệm đến cùng, nếu không thực trạng này sẽ còn tái diễn và ngày càng nghiêm trọng. Nếu “thả lỏng” quản lý như hiện nay, hậu quả sẽ còn khủng khiếp nữa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo