Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Đối thoại để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh

(DNVN)- Đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn được chính quyền nhiều địa phương thực hiện. Chính quyền kịp thời bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, cản trở doanh nghiệp phát triển.

Sơn La: Rét đậm rét hại kéo dài, dân đốt củi lửa sưởi ấm cả ngày / Chưa cưỡng chế 3.100 tỷ đồng tiền thuế của Sabeco

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, hộ kinh doanh để nắm bắt, chia sẻ và có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trong hoạt động SXKD trên địa bàn, nội dung chủ yếu tập trung vào vấn đề hỗ trợ thuế, thuê đất, thủ tục hành chính, mở rộng SXKD.


Ông Đỗ Lâm Tới, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên OPEN 99 Vĩnh Long cho biết, sau khi trình bày những khó khăn tại cuộc đối thoại đầu năm 2017, công ty đã được tỉnh hỗ trợ đi vào hoạt động với số lượng xe taxi hoạt động ban đầu là 10 chiếc và đến nay đã phát triển được 17 xe. Đây là kết quả rất tích cực khi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã lắng nghe, chia sẻ khó khăn của công ty.

Ông Đỗ Lâm Tới cũng đề xuất với tỉnh xây dựng mô hình cà phê doanh nhân nhằm kết nối lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương, từ đó kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại Phước Thành IV đề xuất, tỉnh ủng hộ và tạo điều kiện cho công ty xây dựng Bảo tàng lúa nước trên địa bàn huyện Long Hồ. Bảo tàng nhằm tái hiện về quá trình sản xuất nông nghiệp lúa nước từ thời xưa đến nay, qua đólưu giữ giá trị về nền sản xuất lúa nước, đồng thời phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lê Quang Trung-Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, đề nghị của các DN; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan giải đáp cụ thể từng kiến nghị.

Ông Trung hoan nghênh ý tưởng về xây dựng mô hình bảo tàng lúa nước của Công ty Phước Thành IV, đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp hỗ trợ, hướng dẫn công ty thực hiện thủ tục hồ sơ, đáp ứng các điều kiện về chuyên môn theo Luật di sản.

VàPhó Chủ tịch Lê Quang Trung khẳng định, việc gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với DN được tỉnh duy trì thực hiện thông qua định kỳ hàng quý trong năm nhằm nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, bức xúc, kiến nghị của doanh nghiệp. Ngoài việc gặp gỡ tại các buổi đối thoại định kỳ, các DN khi gặp khó khăn, bức xúc có thể liên hệ trực tiếp với UBND tỉnh để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Được biết, năm 2018 UBND tỉnh tổ chức 4 cuộc đối thoại định kỳ với DN; UBND các huyện, thị xã, TP cũng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại với cơ sở SXKD, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn.

Thông qua đối thoại, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo bãi bỏ những quy định của địa phương hoặc trình trung ương hướng dẫn hoặc bãi bỏ những quy định, chính sách pháp luật không còn phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Các cấp, các ngành của tỉnh đã tích cực cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh thuộc lĩnh vực ngành, địa phương quản lý; trong đó, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh sử dụng các dịch vụ bưu điện công ích, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong giải quyết các hồ sơ nhằm kéo giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính so với quy định.

Qua việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, năm 2018, tỉnh Vĩnh Long đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký thành lập cho 293 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký trên 2.754 tỷ đồng, tăng 20 doanh nghiệp so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, tỉnh có 7 dự án FDI được cấp phép mới và 1 dự án đăng ký bổ sung vốn với tổng số vốn là 88,2 triệu USD.

Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm