Tư vấn pháp luật

Bộ hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định hiện hành?

Bạn đọc có email tuongphamvan@XXX gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Doanh nghiệp Việt Nam hỏi: Công ty tôi là công ty cổ phần muốn thành lập thêm 01 chi nhánh tại tỉnh. Hỏi bộ hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần theo quy định hiện nay gồm các giấy tờ tài liệu gì?

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / ĐÒI NỢ TỪ DOANH NGHIỆP ĐÃ THỰC HIỆN CHIA DOANH NGHIỆP

Luật gia: Bùi Thị Nhung, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời

Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh như sau:

1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

e) Thông tin đăng ký thuế;

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Như vậy, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm:

1. Thông báo thành lập chi nhánh;

2. Quyết định và biên bản họp Hội đồng quản trị;

3. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

4. Các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh;

5. Giấy ủy quyền và giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền (trường hợp ủy quyền thực hiện hồ sơ thông báo thành lập chi nhánh).

Tư vấn pháp luật.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe

Để được tư vấn và nhận được sự trợ giúp của Phòng Tư vấn pháp luật, bạn đọc có thể liên lạc với Phòng Tư vấn pháp luật qua Điện thoại: 0966770000 Email: [email protected] hoặc trực tiếp tại trụ sở Báo Doanh nghiệp Việt Nam (Phòng 1005, nhà D, khách sạn Thể thao, số 15 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội) vào các ngày thứ 2 và thứ 4 hàng tuần (từ 9h đến 11h). Hoặc trực tiếp tại trụ sở Công ty Luật TNHH YouMe (Tầng 3, tòa nhà Phương Đông, số 33 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7 và Chủ nhật.


Công ty Luật TNHH YouMe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm