Tin tức - Sự kiện

Phát hiện gia đình tàng trữ 2,5 tấn thiên thạch chờ tuồn sang Châu Âu

(DNVN) - Một gia đình ở Argentina đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ sau khi bị tình nghi tàng trữ hơn 2,5 tấn thiên thạch để chờ tẩu tán sang chợ đen (Châu Âu).

Cụ thể, sự việc diễn ra vào ngày 25/11, khi cảnh sát Argentina đã phát hiện một gia đình ở Santiago del Estero, cách thủ đô Buenos Aires 1.200km về phía Bắc, cất giữ 2,5 tấn thiên thạch. Lượng thiên thạch đã được phân chia thành 80 bao tải nhỏ và được cất giấu cẩn thận trong nhà kho của ngôi nhà này. Vị trí của ngôi nhà này cũng rất gần với tỉnh Chaco - nơi phát hiện viên thiên thạch El Chaco và đây là viên thiên thạch lớn nhất thế giới.

Cảnh sát đã phs
Cảnh sát đã phát hiện ra lượng thiên thạc trước khi chúng bị bán sang Châu Âu.

Theo điều tra, chủ nhân của ngôi nhà và cũng là thủ phạm của vụ việc là cặp vợ chồng người địa phương (không tiết lộ danh tính) hiện đang làm nghề kinh doanh đá quý và đồ gỗ xuyên quốc gia với quy mô lớn. Sau khi điều tra, cảnh sát Argentina cho rằng cặp vợ chồng này cất giấu thiên thạch với mục đích bất hợp pháp, cụ thể cặp vợ chồng này đang có định cất giữ lượng thiên thạch này để tuồn sang "thị trường thiên thạch" đang rất nóng là Châu Âu. Được biết, giá của 1 gram thiên thạch có giá trị lên tới 20.000 Euro và nếu không bị cảnh sát phát hiện thì cặp vợ chồng này đã có trong tay cả triệu đô.

vư
Thiên thạch El Chaco hiện là viên thiên thạch lớn nhất thế giới.

Đối với giới khoa học, thiên thạch vô cùng quý giá. Một số loại chứa những hạt vật chất không hề thay đổi thuộc tính suốt từ khi hệ Mặt Trời hình thành. Thông qua việc nghiên cứu những hạt vật chất này, các nhà khoa học có thể tìm hiểu rõ hơn về sự hình thành của Trái Đất và các hành tinh khác.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo