Quốc tế

Phát hiện mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370 mất tích ở đảo Reunion

(DNVN) - Một cư dân trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương hôm qua cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370, khoảng 8 tháng sau khi mảnh vỡ đầu tiên tìm thấy ở đây được xác nhận là của máy bay xấu số này.

Hãng thông tấn AFP ngày 6/3 dẫn lời anh Johnny Begue, người đã tìm thấy mảnh vỡ duy nhất cho tới nay được khẳng định của MH370 tháng 7/2015 trên đảo Reunion cho biết anh lại vừa tìm thấy mảnh vỡ thứ hai nghi là của chiếc máy bay mất tích này.

Mảnh vỡ có kích thước khoảng 20x40 cm với nhãn dán màu xanh da trời trên bề mặt, bên dưới là màu xám ở hòn đảo Reunion (Pháp) được phát hiện ngày 3/3 và sau đó được giao lại cho cảnh sát địa phương. 

Mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370 được tìm thấy tại đảo Reunion, Pháp. 

Anh Begue còn cho biết vật tìm thấy có cấu trúc dạng tổ ong như một mảnh của phần cánh phụ máy bay và nó cũng có một lớp vỏ sò bám nhẹ giống như mảnh vỡ ông từng tìm thấy cách đây một năm.

Trước đó 3 ngày, một nhà điều tra người Mỹ thông báo tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 trên một bãi cát ở eo biển Mozambique. Vị trí này là vùng nước nằm giữa Mozambique, phía đông châu Phi và Madagasca. Mảnh vỡ nằm cùng hướng với vị trí phần cánh tà từng được tìm thấy ở đảo Reunion.

Đây là mảnh vỡ được xác định là của MH370 được tìm thấy hồi tháng 7/2015.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airline số hiệu MH370 mang theo 239 hành khách mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Gần 2 năm qua, rất nhiều vật thể được tìm thấy, nhiều giả thuyết được các chuyên gia hàng không đưa ra, nhưng đến nay số phận chiếc máy bay vẫn hoàn toàn bí ẩn và chưa có lời giải.

Dự kiến vào ngày mai (8/3), đúng hai năm sau khi xảy ra vụ việc, nhóm điều tra vụ máy bay MH370 mất tích sẽ đưa ra một tuyên bố sơ bộ theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trong đó có thể đề cập nguyên nhân vụ việc.

Theo kế hoạch, sẽ có một cuộc họp ba bên giữa Malaysia, Australia và Trung Quốc vào tháng Sáu tới để các chuyên gia tư vấn về hoạt động tìm kiếm trong tương lai.

 

Nên đọc

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo