An toàn thực phẩm

Phát hiện xúc xích Vietfoods chứa chất cấm gây ung thư?

(DNVN) - Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã nhận được kết quả kiểm nghiệm và khẳng định mẫu xúc xích của Công ty Vietfoods chứa chất cấm gây ung thư.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, ngày 26/4, Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã nhận được kết quả kiểm nghiệm mẫu xúc xích của Công ty Vietfoods. Kết quả cho thấy, cả 4 mẫu đều chứa chất cấm Sodium nitrate 521.

Trước đó (ngày 21/4), Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) kiểm tra hơn 3.800 gói xúc xích, tương đương với 2,2 tấn xúc xích được bảo quản tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Thương mại thực phẩm Hồng Anh (tại 140C ngõ 351 Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai). 

Khẳng định xúc xích Vietfoods chứa chất cấm gây ung thư. Ảnh báo Phụ nữ Việt Nam.

Do có nghi vấn về chất lượng sản phẩm, Đội Quản lý thị trường số 14 đã lấy mẫu 4 loại xúc xích (gồm: xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks further) mang đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Theo đó, 4 mẫu mang đi kiểm nghiệm này đều được giữ nguyên tem niêm phong, mỗi mẫu lấy 2 gói. Tất cả các mẫu đều còn hạn sử dụng từ 1 năm đến hơn 1 năm. Xúc xích chua cay Thái có hạn sử dụng đến ngày 3/6/2016. Xúc xích xông khói có hạn sử dụng đến ngày 2/5/2016. 

Xúc xích Đức có hạn sử dụng đến ngày 24/5/2016. Xúc xích Franks further có hạn sử dụng đến ngày 6/6/2016. Toàn bộ các loại xúc xích này được sản xuất tại cơ sở Kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (Công ty Vietfoods - địa chỉ tại ấp Lồ Ô, xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). 

“Trên bao bì sản phẩm xúc xích do Vietfoods sản xuất ghi thành phần sản xuất có chất Sodium Nitrate (tên tiếng việt là natri nitrat – PV). Theo thông tư 27, chất này là chất giữ màu, chất bảo quản được phép sử dụng trong thực phẩm. Tuy nhiên chất này chỉ được sử dụng trong chế biến pho mát, cấm dùng cho sản phẩm thịt, trong đó có xúc xích”, ông Lê Đức Thanh, Đội Phó Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết. Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, chất natri nitrat nếu ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra hoạt chất khác, có thể gây ung thư cho người sử dụng. Được biết, Công ty TNHH thương mại Hùng Anh kinh doanh mặt hàng xúc xích của Công ty Vietfoods (xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) từ năm 2013. Hàng hóa xúc xích cơ sở có phân phối đi các tỉnh phía bắc, các cơ sơ kinh doanh nhỏ lẻ và bán hàng rong.

 

Đáng chú ý, Vietfoods còn nằm trong top 100 thương hiệu uy tin được tin dùng năm 2014. Ông Thanh lo ngại vì số lượng xúc xích Vietfoods mà Đội QLTTT số 14 thu giữ chỉ là con số rất nhỏ so với con số xúc xích Vietfoods đã bán ra thị trường. Hiện nay, số lượng xúc xích có chứa chất cấm đã bị thu giữ, đem tiêu hủy và xử phạt doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo