Quốc tế

Phe đối lập cáo buộc Nga sử dụng bom cháy không kích ở Syria

(DNVN) - Lực lượng đối lập chính ở Syria ngày 24/6 tố không quân Nga đã liên tục triển khai những vũ khí gây cháy và bom chùm" nhằm vào nhiều mục tiêu ở Syria.

Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) - lực lượng đối lập ở Syria ngày 24/6 đã đề nghị Tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon mở điều tra những cáo buộc của nhóm này rằng Nga đã liên tục sử dụng các vũ khí gây cháy được thả từ trên không ở Syria.

Bom chùm RBK-500 ZAB 2.5SM được trang bị trên máy bay chiến đấu Nga ở Syria.

Trong một lá thư gửi ông Ban Ki-moon, điều phối viên HNC Riad Hijab tuyên bố "không quân Nga đã liên tục triển khai những vũ khí gây cháy và bom chùm" nhằm vào nhiều mục tiêu ở Syria, trong đó có ít nhất 10 vụ việc được ghi nhận.

Ông Hijab cũng cáo buộc Nga đã vi phạm Công ước về vũ khí thông thường cũng như luật nhân đạo quốc tế.

Trước đó, trong bản tin nói về chuyến thăm của Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến căn cứ không quân Khmeimim ở Syria trên đài Russia Today đã vô tình tiết lộ chi tiết quân đội nước này sử dụng bom chùm RBK-500 ZAB-2.5SM, vũ khí bị Liên Hợp quốc cấm sử dụng.

Được biết, sau khi phát hiện ra sơ suất trong bản tin, ở lần phát sóng sau đó, hình ảnh về những quả bom chùm trên máy bay chiến đấu của Nga tại căn cứ không quân Khmeimim đã bị xóa bỏ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo