Quốc tế

Phó Tư lệnh Nga tiết lộ thời điểm tiếp nhận hệ thống phòng thủ S-500

Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga (VKS) sẽ được trang bị hệ thống tên lửa chống máy bay hiện đại nhất S-500 vào khoảng năm 2020.

Trung tướng Viktor Gumennyi, Phó Tổng Tư Lệnh Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga (VKS) ngày 25/10 cho biết lực lượng này sẽ được trang bị hệ thống tên lửa chống máy bay hiện đại nhất S-500 vào khoảng năm 2020.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu nhận S-500 vào khoảng năm 2020", — ông Gumennyi trả lời báo giới.

Hệ thống tên lửa chống máy bay hiện đại nhất S-500 của Nga

Tổ hợp tên lửa phòng không S-500 là thiết bị thế hệ mới thuộc hệ thống tên lửa chống máy bay "đất đối không". Nó là một tổ hợp tổng quát hoạt động tầm xa và đánh chặn tầm cao với khả năng gia tăng phòng thủ tên lửa và có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Người ta cho rằng S-500 sẽ vượt trội đáng kể so với hệ thống tên lửa phòng không đa kênh cơ động S-400 đang được trang bị cho quân đội Nga và kể cả khi so sánh với đối thủ của Mỹ Patriot Advanced Capability-3.

S-500 sẽ vượt đáng kể S-400 hiện đang có mặt trong biên chế, chuyên gia quân sự, Đại tá Viktor Baranets nói trên sóng đài Sputnik và kể thêm về những đặc điểm độc đáo của tổ hợp phòng không.

Sự khác biệt chính của S-500 là hệ thống vận dụng nguyên lý tấn công tách biệt các mục tiêu đạn đạo và khí động học. Nếu chúng ta có thể nói rằng S-400 là hệ thống phòng không bắn hạ mục tiêu trong khí quyển, tức là đến 100 km, thì S-500 là hệ thống "leo" lên không gian gần… S-500 sẵn sàng tiêu diệt các tên lửa liên lục địa của đối phương ở độ cao tới 600 km. Có khả năng đánh chặn cả mục tiêu siêu siêu thanh tốc độ nhanh hơn 5 lần tốc độ âm thanh. S-500 tiêu diệt được các vệ tinh quỹ đạo thấp của đối phương," — ông Victor Baranez cho biết.

Ngoài ra, theo lời ông nói, khi xuất hiện trong biên chế quân đội Nga S-500 sẽ trở thành một trong những yếu tố chính của hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga. Quân đội Nga từ lâu đã chờ đợi các S-500.

 

"Quân đội Nga từ lâu chờ đợi hệ thống này. Tôi nghĩ S-500 sẽ giành những vinh quang không thua kém các S-400 huyền thoại, tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander cũng như tên lửa hành trình Kalibr, những vũ khí đã tham gia tiêu diệt các băng nhóm khủng bố ở Syria," — ông Viktor Baranets kết luận.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo