Pháp luật

Phóng viên báo Tuổi trẻ bị đánh: Hội Nhà báo vào cuộc

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc phóng viên báo Tuổi trẻ bị đánh, Hội Nhà báo vừa có văn bản yêu cầu Công an Hà Nội, Công an Huyện Đông Anh làm rõ.

Ngày 24/9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Ban Kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam cho hay, sáng nay (24/9), đơn vị này đã có văn bản gửi tận tay Công an Hà Nội, Công an Huyện Đông Anh liên quan đến việc phóng viên báo Tuổi Trẻ bị cản trở, hành hung.

PV Quang Thế (Báo Tuổi trẻ- áo trắng) bị đánh khi tác nghiệp. Ảnh M.CHIẾN/PLO.

“Văn bản do Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam ký thể hiện rõ quan điểm của Hội, yêu cầu Công an Hà Nội chỉ đạo Công an Huyện Đông Anh và các đơn vị có liên quan xem xét sự việc thấu đáo. Đúng sai thế nào phải có xử lý nghiêm minh, thông báo trên công luận và trả lời Hội Nhà báo Việt Nam”.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa khoảng 10h ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin có người tử vong ở cầu Nhật Tân, phóng viên Trần Quang Thế - BáoTuổi Trẻ thuộc văn phòng Đại diện của Báo tại Hà Nội đã đến hiện trường để ghi nhận vụ việc.

Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, anh Quang Thế đã bị một đối tượng lạ mặt hành hung. Theo anh Quang Thế, nhận được thông tin vụ việc, anh được lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội cử đến hiện trường tác nghiệp.

Anh Quang Thế vừa tới hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một nhóm người tiến lại giật máy ảnh, đánh đập khiến anh bị chảy máu mồm. Những đối tượng vừa đánh vừa dọa phải đi khỏi hiện trường nếu không sẽ bị đánh tiếp.

Chiều 23/9, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ việc 2 cán bộ thuộc Công an huyện này có hành vi đuổi đánh phóng viên.

 

Theo đại tá Tuấn, 2 người có hành vi xô xát với anh Trần Quang Thế là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Đông Anh). Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị cung cấp tên tuổi 2 cán bộ hành hung phóng viên thì ông Tuấn từ chối.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo