Quốc tế

Phớt lờ mọi cảnh báo, Thổ Nhĩ Kỳ cương quyết không rút quân khỏi Iraq

(DNVN) - Đây là tuyên bố được Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đưa ra hôm 12/12 bất chấp những cáo buộc của Iraq khi cho rằng Ankara đang xâm phạm chủ quyền mà không hề có sự đồng ý của phía Bagdad.

Hãng thông tấn Reuters ngày 12.12 dẫn lời phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu khẳng định: “Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện sứ mệnh của mình tại Iraq. Chiến dịch đang có những bước tiến vững chắc và đạt hiệu quả cao. Vì vậy chúng tôi vẫn chưa có ý định rút quân sỹ về nước”.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. 

Đồng thời, ông Mevlut Cavusoglu nhấn mạnh, hành động đưa binh sĩ và khí tài quân sự vào lãnh thổ Iraq không phải là một động thái vi phạm luật pháp quốc tế hay xâm phạm chủ quyền nước khác. Ankara chỉ đang đóng vai trò lập lại hòa bình trong khu vực và nhanh chóng tiêu diệt các lực lượng khủng bố.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu được đưa ra sau khi cuộc điện đàm giữa ông với người đồng cấp Iraq Ibrahim al-Jafari kết thúc hôm 10/12.

Theo đó, Ankara cam kết sẽ không tăng thêm số lượng binh sỹ tới Iraq nhưng nước này vẫn sẽ không rút quân về trong thời gian gần bởi những lo ngại khi các tay súng IS đã kiểm soát tới 35% lãnh thổ Iraq.

Trước đó, giới chức Iraq đã phản ứng mạnh mẽ khi Thổ Nhĩ Kỳ liên tục triển khai thêm binh sỹ đến Bashiqa, Mosul, và các thành phố thuộc khu vực phía Bắc Iraq. 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo