Quốc tế

IS hả hê tung ảnh khoe xe tăng, vũ khí cướp được từ quân đội Iraq

(DNVN) - Ngày 10/12, các tay súng IS đã đăng tải bức ảnh số xe tăng, vũ khí khổng lồ mà nhóm này đã cướp được từ quân đội Iraq trên trang mạng xã hội Twitter.

Hãng thông tấn AFP ngày 10/12 đưa tin, trên tài khoản Twitter, các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã khẳng định những vũ khí bao gồm xe tăng, súng aka, súng máy cùng nhiều loại vũ khí tính vi khác. Bên cạnh đó, IS còn cho biết chúng đã chiếm được số vũ khí nói trên trong cuộc tấn công vào sân bay quân sự Deir Ezzor tại Syria.

Nhà nước Hồi giáo sử dụng xe tăng tấn công căn cứ quân sự Deir Ezzor, Syria. 

Bức ảnh chụp lại cho thấy các phiến quân IS đang cầm súng chống tăng, vũ khí tự động và nhiều xe tăng. IS rất ít khi sử dụng xe tăng hay phương tiện bọc thép khi chiến đấu bởi chúng sẽ không thể di chuyển một cách nhanh chóng và linh hoạt. Như vậy dễ trở thành mục tiêu của các chiến đấu cơ Nga, Mỹ, Anh, Pháp.

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, phần lớn vũ khí IS sử dụng có nguồn gốc từ chính những quốc gia đang tham gia không kích nhóm phiến quân. IS thu được lượng lớn vũ khí khi chiếm Mosul, thành phố lớn thứ hai ở Iraq, tháng 6/2014. Vũ khí và phương tiện quân sự đều xuất sứ từ Mỹ. IS đã tận dụng lợi thế này để mở rộng diện tích kiểm soát tại Iraq và Syria.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm qua 9/12 khẳng định: “Trong hơn 4 ngày qua, không quân Nga đã ném tổng cộng 2.000 quả bom nhằm vào các mục tiêu, căn cứ quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cụ thể, kể từ ngày 5/12 khoảng hơn 1.920 quả đã được sử dụng”.

Ông Sergei Shoigu còn nhấn mạnh, các đợt tấn công của Nga đã phá hủy 21 trại huấn luyện của IS, 7 trung tâm chỉ huy đầu não, 6 nhà máy xản xuất vũ khí và chất liệu nổ, giải phóng 6 mỏ dầu bị IS chiếm đóng. 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo