Quốc tế

Phớt lờ thỉnh cầu ngừng bắn, quân đội Syria phá tan tuyến phòng thủ IS ở Tây Qalamoun

(DNVN) - Quân đội Syria và các chiến binh Phong trào Hezbollah Lebanon đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở khu vực Tây Qalamoun vào hôm 25/8.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và các chiến binh Phong trào Hezbollah Lebanon đã phá tan các tuyến phòng thủ của IS ở biên giới và giành được quyền kiểm soát những ngọn núi al-Fakhriyeh, Wadi al-Hamam và những khu vực xung quanh Zohour al-Khashen và cao nguyên Sarj al-Qavami'a ở Tây Qalamoun.

Quân đội Syria phá tan tuyến phòng thủ IS ở Tây Qalamoun.

Ngoài ra, lực lượng ủng hộ chính phủ cũng đã chiếm lại các khu vực Sahal Mar Tiseh, Khirbet Mar Tiseh và Sahal al-Fakhouriyeh ở phía tây al-Brij ở biên giới chung Syria-Lebanon.

Các lính quân đội và các máy bay chiến đấu phản kháng cũng đẩy ISIL từ Qarna Tam al-Maal về hướng Nam của Qalamoun nhìn ra lối đi al-Shahout. Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội chính phủ Syria đã giành chiến thắng ở Ra'as al-Shahout và kiểm soát tất cả các ngọn đồi lân cận sau khi đụng độ với một nhóm khủng bố IS.

Các báo cáo liên quan cho biết hôm thứ Năm, quân đội và các lực lượng Hezbollah được hỗ trợ bởi pháo binh và tên lửa đã dội hỏa lực vào IS ở Tây Qalamoun, giành quyền kiểm soát nhiều ngọn đồi và đỉnh núi như Wadi al-Maqareh Kabir và Wadi al-Maqareh Saqir, al-Shahout nhìn ra thị trấn Qarah của Syria tới những đỉnh núi nhìn ra thị trấn Arsal ở Lebanon.

Trong một diễn biến liên quan, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang phải đối mặt với tình trạng tồi tệ khi liên tiếp chịu thất bại trước quân đội chính phủ Syria và lực lượng Hezbollah Lebanon ở khu vực biên giới.

Phiến quân IS sau đó đã kêu gọi quân đội Syria và Hezbollah ngừng bắn để tham gia đàm phán hòa bình. IS cũng yêu cầu được di tản khỏi khu vực Tây Qalamoun và di chuyển đến Đông Syria, nhưng yêu cầu đến nay vẫn không nhận được phản hồi từ quân đội Damascus. 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo