Quốc tế

Quan chức Mỹ kêu gọi "để Đại sứ Nga Kislyak được yên"

Các cựu đại sứ Mỹ tại Nga và các đại diện khác của ngành ngoại giao Mỹ kêu gọi không nên chỉ trích nhằm vào Nga và Đại sứ Sergey Kislyak.

Tháng trước, cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump về an ninh quốc gia Michael Flynn đã từ chức vì không báo cáo Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence về liên hệ với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak

Sau đó, các phương tiện truyền thông Mỹ bắt đầu xuất bản các bài báo lên án ông Kislyak và đại diện chính quyền tổng thống Mỹ bị cáo buộc đã liên lạc với Đại sứ NgaTrong đó, CNN viết rằng "các quan chức tình báo hiện tại và trước đây của Mỹ mô tả Kislyak như một giám đốc tình báo và tuyển dụng điệp viên".

"Tất cả điều đó là hoàn toàn vô nghĩa", ông Wayne Merry, ủy viên cao cấp tại Hội đồng chính sách đối ngoại Mỹ (AFPC), nhà ngoại giao từng làm việc ở Nga và nhiều thập kỷ biết ông Kislyak cho biết.

Các cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul và John Beyrle cũng bênh vực ông Kislyak. Cả hai nhà ngoại giao tuyên bố rằng Nga đã chỉ đơn giản là thực hiện công việc và không có "âm mưu" nào giữa Nga và chính quyền Trump.

"Bản chất công việc của Kislyak là gặp gỡ đại diện chính phủ và những người trong trụ sở bầu cử, và tôi nghĩ rằng ông ấy làm tốt công việc của mình", ông McFaul nói.

Trong những ngày gần đây, Washington cảm thấy ngạt thở bởi  các câu chuyện về chính quyền Trump hoặc Nga. Theo ông McFaul, việc điều tra mối liên hệ của chính quyền Tổng thống Mỹ với Nga vẫn cần thiết, nhưng trong tình huống này coi ông Kislyak là "nhân vật phản diện" chẳng khác nào "cú đánh ngoài mục tiêu".

 

 

Nên đọc

 


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo