Quốc tế

Quân đội Iraq áp sát "sào huyệt" Falluja, tấn công thành trì IS

(DNVN) - Hãng tin Reuters đưa tin ngày 30/5, quân đội Iraq đã mở màn chiến dịch tấn công Falluja - thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thủ đô Baghdad.

Được sự hậu thuẫn của lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shi'ite, hôm 23/5, quân đội Iraq đã bắt đầu chiến dịch giành lại quyền kiểm soát Fullaja, thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thủ đô Baghdad. 

Lực lượng an ninh Iraq nã trọng pháo vào vị trí của tổ chức khủng bố IS ở Fallujah.

Sabah al-Norman, phát ngôn viên cho trung tâm chống khủng bố tinh nhuệ của Iraq cho biết, quân đội bắt đầu hoạt động đột nhập vào Fallujah từ sáng sớm. Họ đã tiến vào thành phố từ ba hướng trong một nỗ lực mới nhằm giành lại thành phố từ tay IS.

Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây, là một trong những thành trì cuối cùng của nhóm IS tại Iraq. 50 nghìn dân thường vẫn mắc kẹt trong thành phố Fallujah vốn bị IS chiếm quyền kiểm soát từ năm 2014.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 29/5, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi kêu gọi cư dân Fallujah hoặc là tìm cách rời khỏi thành phố càng nhanh càng tốt, hoặc không phải ở trong nhà.

Người phát ngôn liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Steve Warren cho biết các chiến đấu cơ của liên quân đã tiến hành hơn 20 đợt không kích nhằm vào các căn cứ của IS tại Fallujah trong những ngày qua, nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ Iraq sớm giành lại thành phố này từ tay IS.

Ông Warren cũng cho biết hàng trăm tay súng IS tại Fallujah đã bị tiêu diệt trong chiến dịch vừa qua. Hiện nhiều khu vực quan trọng của vùng ngoại ô thành phố đã được giải phóng và tổ chức khủng bố IS đang bị cô lập.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo