Quốc tế

Quân đội Iraq đáp trả, tấn công thành trì trọng yếu của IS

(DNVN) - Chính phủ Iraq cho biết, lực lượng đặc nhiệm nước này đã tấn công một thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền bắc, mở đường cho chiến dịch giành lại thành phố Mosul từ phiến quân.

"Một số đợt tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của IS quanh thị trấn Hawija, cách thủ đô Baghdad 210 km về phía bắc, đã được triển khai trong những tuần qua", Chủ tịch Quốc hội Iraq Salim al-Jabouri cho biết.

fgj
Quân đội Iraq tấn công thành trì trọng yếu của IS

Chiến dịch như ở Hawija đã được tiến hành nhiều lần trong một thời gian dài. Chủ tịch Quốc hội Iraq cho biết chiến dịch này đang có kết quả. "Họ tiêu diệt nhưng kẻ khủng bố, giải thoát người vô tội và với chúng tôi, đây là một diễn biến tích cực", ông al-Jabouri nói. Ông không nêu cụ thể số lượng và cách thức các cuộc đột kích diễn ra cũng như Mỹ có tham gia hoạt động này hay không.

Theo al-Jabouri, các đợt đột kích có liên quan đến kế hoạch giành lại thành phố Mosul, cách Baghdad 400 km về phía bắc. IS chiếm Mosul từ tháng 6/2014 và biến nơi này thành thủ phủ của nhóm phiến quân tại Iraq.

Hawija có vị trí chiến lược, nằm ở phía đông con đường nối giữa Baghdad với Mosul, gần mỏ dầu ở thành phố Kirkuk. IS càn quét và biến Hawija thành thành trì năm 2014.

Trước đó, chiều 18/2, các chiến binh IS bắt đầu tấn công miền bắc Iraq. Lực lượng an ninh Iraq, với sự hỗ trợ của các máy bay cường kích của liên quân, đã phản công lại đợt tấn công lớn nhất trong vòng 7 tháng qua của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo