Quốc tế

Thất thủ ở Syria, IS mở đợt tổng tiến công đánh thẳng vào Iraq

(DNVN) - Khoảng 500 chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng nhiều súng máy, nhiều loại pháo và xe bọc thép đã tấn công vào khu vực của người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Vào khoảng 4h chiều ngày 18/2, giờ địa phương, các chiến binh IS bắt đầu tấn công miền bắc Iraq. Theo Phát ngôn viên quân đội Mỹ, Đại tá Steve Warren, đây là lần tấn công lớn nhất mà IS thực hiện tại Iraq kể từ mùa hè năm ngoái.

TP Ramadi, nơi quân đội Iraq đã giành lại thành trì từ tay IS cách đây ít lâu.

Một trong những khu vực bị tấn công là doanh trại Bashiqua, nơi hơn 100 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng quân, khiến 4 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương, 7 chiến binh người Kurd thiệt mạng.

Các máy bay của liên quân ngay lập tức đã đáp trả với việc thả khoảng 100 quả bom dẫn hướng chính xác, tiêu diệt gần 200 phiến quân và làm chậm đà tiến công của chúng. Với sự hỗ trợ này, lực lượng quân đội của Iraq cũng nhanh chóng đẩy lùi cuộc tấn công của IS và tiêu diệt khoảng 60 phiến quân.

Quan chức quân đội cấp cao của Mỹ tại Iraq Mark Odom nhận định, đây có thể là một cuộc tấn công nhằm làm chậm lại quá trình tiến quân của lực lượng người Kurd trong việc chiếm lại thành phố Mosul bị IS kiểm soát hơn 1 năm qua.

Lực lượng an ninh Iraq, với sự hỗ trợ của các máy bay cường kích của liên quân, đã phản công lại đợt tấn công lớn nhất trong vòng 7 tháng qua của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo