Quốc tế

Quân đội Iraq giải phóng 1/3 diện tích Mosul khỏi tay IS

(DNVN) - Trong chiến dịch giải phóng Mosul, quân đội Iraq đã tiêu diệt hơn 1.000 tên khủng bố IS, bắt giữ khoảng 650 tên và giải phóng 1/3 diện tích thành phố.

Theo PressTV, trong cuộc họp với người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier tại Berlin (Đức) vào ngày 21/11, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari cho biết khoảng 1/3 diện tích thành phố Mosul đã được giải phóng kể từ khi quân đội Iraq và đồng minh tiến hành chiến dịch giải phóng Mosul khỏi sự chiếm đóng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Iraq tham gia chiến dịch giải phóng Mosul.

Ngoại trưởng Iraq cho biết thêm, quân chính phủ nước này đã tiêu diệt hơn 1.000 tay súng IS và bắt sống 650 tên trong lúc chiến dịch tấn công IS tại Mosul vẫn đang tiến triển. "Đây là những tín hiệu rất tốt, cho thấy chiến dịch đạt kết quả tích cực. Mọi sự đang diễn ra tốt đẹp hơn mong đợi".

Sau nhiều tháng chuẩn bị, quân đội Iraq và lực lượng ủng hộ chính phủ mở chiến dịch tái chiếm thành phố chiến lược Mosul khỏi tay IS vào ngày 17/10. 

Đầu tháng này, nhiều nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã triển khai khoảng 30 xe tăng và súng pháo tại thị trấn Silopi, Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, giáp biên giới với Iraq.

Ngoại trưởng Iraq Jaafari cũng nhấn mạnh rằng, Iraq sẽ không chấp nhận bất cứ hình thức can thiệp nào của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo khu vực biên giới của mình.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo