Quốc tế

Quân đội Iraq giành lại bệnh viện công ở Mosul từ tay IS

Ngày 17/3, lực lượng an ninh Iraq đã giành quyền kiểm soát một bệnh viện công ở phía Tây Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

AFP ngày 16/3 dẫn lời Trung tướng Shaker Jawdat, Chỉ huy Cảnh sát Liên bang Iraq cho biết lực lượng an ninh và cảnh sát nước này đã giành quyền kiểm soát bệnh viện công Nineveh ở phía Tây thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quân đội Iraq ở Mosul

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của quân đội Iraq tiến hành ném bom nhằm vào nhiều vị trí do IS kiểm soát ở khu vực al-Hadbaa. Tuyên bố của Tướng Jawdat được đưa ra ngay sau khi một số chỉ huy cảnh sát cho biết cuộc tiến công vào bên trong Thành Cổ ở trung tâm Mosul đã phải dừng lại do thời tiết xấu. 

Tháng trước, các lực lượng chính phủ đã phát động chiến dịch lớn nhằm giải phóng phần phía Tây Mosul, tiến vào từ phía Nam và giành lại một loạt vùng phụ cận và nhiều địa điểm, trong đó có trụ sở làm việc của chính quyền tỉnh và Bảo tàng Mosul nổi tiếng. 

Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi ngày 14/3 tuyên bố chiến dịch quân sự giải phóng khu vực phía Tây Mosul khỏi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang ở "giai đoạn cuối cùng".

Trong khi đó, một quan chức cấp cao thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Chống khủng bố của Iraq (CTS) cho biết các lực lượng chính phủ đã đánh bật phiến quân IS ra khỏi khoảng 30% khu vực phía Tây Mosul.

Đây là tiến bộ quan trọng trong chiến dịch quy mô lớn nhằm giành lại thành phố lớn thứ hai Iraq này từ tay IS. Chính quyền Baghdad đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực phía Đông Mosul từ cuối tháng Một vừa qua.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo