Quốc tế

Quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược từ tay IS

(DNVN) - Sau nhiều ngày giao tranh quyết liệt, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Heet, tỉnh Anbar từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quân đội Iraq ngày 14/4 thông báo đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Heet thuộc tỉnh Anbar từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau vài tuần giao tranh. Theo một nguồn tin tiết lộ, máy bay chiến đấu không quân IS đã tiến hành oanh tạc lên trụ sở IS ở Hit và ít nhất 9 chiến binh IS đã bị tiêu diệt. 

Quân đội Iraq tấn công IS.

Thông báo từ Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq nhấn mạnh: "Các đơn vị thuộc lực lượng chống khủng bố đã giải phóng hoàn toàn Heet." Trong khi đó, người phát ngôn của lực lượng chống khủng bố Iraq, ông Sabah al-Noman cho biết chiến dịch giải phóng thị trấn nằm ở phía Tây thủ đô Baghdad được hoàn tất trong ngày 14/4.

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phá hủy cổng thành Mashqi 2.000 năm tuổi ở gần TP Mosul của Iraq. Công trình kiến trúc này còn được gọi là Cổng trời và được sử dụng để bảo vệ thành cổ Nineveh, địa danh từng xuất hiện trong Kinh Thánh.  Các báo cáo khác cho rằng IS đã đập vụn công trình này và đem bán từng khối riêng biệt.

Cổng thành Mashqi được phát hiện năm 1968 và được cho là một trong những cổng vòm cổ ở phía đông tỉnh Nineveh. TP Nineveh được đề cập trong Kinh Thánh vào thế kỷ VII và từng là thành phố lớn nhất trên thế giới.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo